Sau sinh 8 tuần ra chút máu, là sản dịch hay kinh nguyệt?
Chào chương trình ..em mới sanh baby lần thứ 2 Con em được 8 tuần rồi..lúc 7 tuần sản dịch em đã hết nhưng mới đây..em lại thấy ra một ít sản dịch Mà em không biết là có kinh hay sản dịch nữa em lo quá mong chương trình tư vấn giúp em ..em không thấy đâu bụng hay sốt gì hết ..mong chương trình sớm trả lời giúp em
Em Cảm Ơn Nhiều Lắm
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Em cứ bình tĩnh, đó có thể là sản dịch còn sót lại, cũng có thể là kinh, nhưng cũng không cần phải quá lo lắng vì cũng nhiều người có kinh sau khi sinh 1 tháng rưỡi mà.
Em để ý nhé, nếu chỉ là 1 ít dịch màu nâu thì khả năng đó sản dịch còn đọng lại trong tử cung ra tiếp khi em có đi lại nhiều hơn hay sau khi quan hệ tình dục. Nếu đỏ đậm và nhiều hơn và kéo dài trong một vài ngày thì rất có thể là kinh nguyệt.  Em cần theo dõi thêm, xem tình trạng đó còn kéo dài nữa không, nếu kéo dài quá 7 ngày, em cần đi khám lại, nếu hết sớm hơn, tình trạng đó là bình thường.
Mặt khác, sau sinh 8 tuần, em vẫn có thể có kinh trở lại và khả năng thụ thai khá cao, cần hết sức chú ý dùng các biện pháp tránh thai phù hợp nếu "gần gũi" chồng để không dính bầu vào thời điểm này, khi mà cơ thể của em cần rất nhiều thời gian và dinh dưỡng để hồi phục.
Chúc em khỏe!