Sau sinh mổ ra máu kéo dài gần 6 tuần có sao không?
Chào chương trình csty. Xin tư vấn cho tôi vấn đề sau.
Tôi 26 tuổi. Sinh mổ cách đây gần 6 tuần. Từ lúc mổ đến nay. Sản dịch vẫn ra. Khi gần 1 tuần. Thì lượng máu ít, chỉ cần dùng băng vệ sinh hàng ngày. Đến 3 tuần thì không cần dùng, vì chỉ thỉnh thoảng mới chảy ra( nhầy màu bầm bầm). khi được 5 tuần đến nay, xuất hiện máu đỏ tươi , có cả nhầy. Ít thôi chứ không nhiều. Chỉ ra chủ yếu khi đi tiểu. Đến nay ( gần 6 tuần) thì máu không còn đỏ tươi nữa. Màu bầm bầm, cũng không nhiều Vết mổ thì đã lành.. bụng dưới thỉnh thoảng hơi đau nhói .
Vậy xin cho tôi hỏi. Đó là máu kinh. Hay bị xót nhau hay sao ạ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Em gái thân mến!
Sót nhau là hiện tượng trường hợp sản dịch ra quá nhiều, có màu đen, mùi hôi khó chịu và sản phụ có những cơn đau âm ỉ hoặc liên tục ở vùng bụng dưới, có sốt kèm theo… Chính vì vậy nếu em chỉ mới ra máu ít kéo dài chưa tới 6 tuần kèm với thỉnh thoảng đau bụng dưới thì không phải là sót nhau đâu em nhé.
Thông thường với hầu hết mọi phụ nữ, sản dịch thường diễn ra trong vòng 6 tuần sau khi sinh, kể cả ở những người sinh đẻ bình thường hay cả với sản phụ đẻ mổ. Một lớp niêm mạc tử cung bị bong ra làm sản phụ cảm giác như đang có kinh. Máu thường có màu sáng, sau đó chuyển sang đỏ sẫm rồi hồng hoặc trong, vàng.Trường hợp em mổ đẻ thì còn vết rạch ở tử cung nên có thể lâu hết máu hơn, sản dịch thi thoảng kèm máu tươi do vết khâu ở tử cung chưa lành hẳn. Mổ đẻ rất hiếm khi sót nhau thai vì bác sĩ sẽ kiểm soát tử cung bằng tay chứ không tự bong như sản phụ sinh thường.
Còn biểu hiện thỉnh thoảng bụng em hơi bị đau nhói có thể do sinh mổ, bác sĩ phải cắt qua nhiều lớp nên thời gian lành vết thương tùy vào cơ địa của từng mẹ. Phần da bên ngòai là lành trước tiên, sau đó tới phần mô, cuối cùng là thành tử cung. Chính vì thế nên có thể em nhìn bên ngoài vết khâu đã lành nhưng bên trong phần mô và thành tử cung chưa hồi phục vì thế nên khi cử động mạnh hoặc đi lại nhiều mạnh thì sẽ dẫn đến bị đau.
Em không cần lo lắng, tuy nhiên nên theo dõi nếu có thêm bất cứ biểu hiện bất thường nào khác thì em nên đi thăm khám sớm nhé.
Chúc em mạnh khỏe!