Sau thai ngoài tử cung thoái triển bao lâu thì nên có thai lại?
Em chào bác sĩ ạ,
Em có một vấn đề cần tư vấn nhờ bác sĩ giải đáp giúp ạ. Vừa rồi em có bị mang thai ngoài tử cung thoái triển. Hiện tại siêu âm không thấy có dấu hiệu gì bất thường, xét nghiệm máu beta HCG là 1.99. Vậy thì khoảng bao lâu nữa em có thể thả để có em bé lại ạ? Nhờ bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên giúp em ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em,
Thai ngoài tử cung thoái triển hay thai ngoài tử cung tự tiêu là trường hợp khối thai nhỏ, các tế bào nuôi thai không đủ, khối thai sẽ tự ngưng phát triển và tiêu đi. Trường hợp của em đã thoái triển, không cần can thiệp và cũng hầu như không còn nguy hiểm. Khi thai đã thoái triển, nội mạc tử cung sẽ bong ra gây rong huyết, tình trạng này sẽ dần ổn định.
Thường thì 3- 6 tháng sau tính từ lúc thai ngoài đã ổn là em có thể để có thai lại bình thường. Tuy nhiên, em có nguy cơ bị thai ngoài tử cung lại ở thai kỳ lần này cao hơn so với những chị em phụ nữ khác. Do đó, em nên đi khám thai sớm nếu có thai lại để xác định có bị thai ngoài nữa không. Trước khi có ý định mang thai lại em cũng nên đi thăm khám lại tổng quát sức khỏe sinh sản của mình để có thể xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng mang thai ngoài tử cung ở khoảng thời gian vừa rồi. Dựa vào kết quả thăm khám và lời khuyên từ phía bác sĩ em sẽ biết được mình nên có chế độ chăm sóc sức khỏe ra sao để lần mang thai tiếp theo được an toàn và thuận lợi.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!