Sáu tháng quan hệ đều đặn mà không có thai?
Xin Chào bác sĩ Cháu năm nay 30 tuổi.vợ cháu 26 tuổi.cháu kết hôn được 6 tháng.2 vợ chồng quan hệ đều đặn mà không có em bé cháu đi bệnh viện phụ sản khám cả 2 vợ chồng Vợ cháu bị viêm.bác sĩ có kê cho kháng sinh và thuốc đặt. Cháu thì làm tinh dịch đồ.tỉ lệ sống là 30% .tiến tới là 10%.bác sĩ kê đơn.cho loại thuốc cháu không nhớ rõ tên.chỉ nhớ có hình con hàu trên vỏ hộp Vậy cháu xin hỏi bác sĩ cháu có thể có con được không ạ.tỉ lệ bao nhiêu % ạ.cháu uống thuốc vậy tinh trùng có khỏe hơn không ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ Cháu đang rất hoang mang.hy vọng nhận được câu trả lời sớm ạ

Chào cháu!
Không rõ kết quả tinh dịch đồ của cháu ngoài những chỉ số trên thì còn chỉ số nào bất thường nữa không? Nếu chiếu theo kết quả tinh dịch đồ chuẩn của WHO 2010 thì hai chỉ số trên của cháu chưa đạt tiêu chuẩn. Cụ thể là tỷ lệ sống của tinh trùng tối thiểu là 58%, di động tiến tới là 32%, do đó có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của em.
Tuy nhiên cũng không thể khẳng định ngay là em không có con tự nhiên được, do tinh dịch đồ là kiểm tra tinh dịch tại một thời điểm và nó chỉ đánh giá chất lượng tinh dịch tại thời điểm đó , nên có thể trong thời gian tới việc cải thiện chế độ ăn uống, lối sống , sinh hoạt, và sử dụng thêm các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng thì chất lượng tinh trùng sẽ tốt hơn trong thời gian tới, khi đó có thể hai vợ chồng sẽ có con tự nhiên được em nhé. Còn tỷ lệ bao nhiêu phần trăm tôi không thể cung cấp cho em một con số chính xác được do sự đáp ứng và hồi phục ở mỗi người không giống nhau em nhé.Tôi cũng không cam kết cho em được là em sử dụng thuốc thì chắc chắn tinh trùng sẽ khỏe hơn được. Và đôi khi cũng phải thăm khám thêm để tìm nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng bị giảm sút, và điều trị theo nguyên nhân đó nếu sau khi sử dụng thuốc chất lượng tinh trùng không cải thiện.
Và việc viêm âm đạo của vợ em cũng là một nguyên nhân khiến hai vợ chồng chưa có con. Do đó nếu đã phát hiện ra bệnh em nên khuyên vợ tích cực điều trị, tuân thủ đúng phác đồ của bác sỹ đưa ra, và đi kiểm tra khi điều trị hết phác đồ để theo dõi tình hình, nếu chưa điều trị dứt điểm bác sỹ sẽ cho thêm thuốc để em điều trị thêm đến khi khỏi hoàn toàn em nhé. Hơn nữa hai vợ chồng mới cưới nhau 6 tháng thì em cũng không nên quá lo lắng, vì đôi khi chính yếu tố tâm lý làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị và sức khỏe của hai em. Do đó hiện tại em có thể tiếp tục điều trị, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả hai vợ chồng, chế độ làm việc , nghỉ ngơi hợp lý, tái khám khi hết phác đồ điều trị thì khi đó sẽ đánh giá được tình hình chính xác hơn em nhé.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui.