Sau tháo khớp không dám "gần gũi" với vợ vì sợ "cụt tay" !!!
Thưa bác sĩ,
Em vừa bị tai nạn lao động và phải tháo 4 ngón tay mỗi ngón một khớp cách đây 1 tháng rưỡi. Bây giờ bác sĩ bảo tay em đã bình thường và không cần uống thuốc nữa. Nhưng người nhà và hàng xóm bảo vợ chồng không được quan hệ. Nếu quan hệ sẽ bị tụt luôn cả cánh tay ạ. Bác sĩ cho em hỏi mọi người bảo như vậy có đúng không ạ ? Bác sĩ tư vấn giúp chúng em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Mặc dù các ca phẫu thuật xương khớp và quá trình thực hiện bao gồm giảm đau,gây mê... khiến cơ thể giảm ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c nhưng điều này không đồng nghĩa với việc người bệnh phải ngừng việc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Thực ra, chuyện "sinh hoạt chăn gối" sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng tới quá trình liền vết thương và tốc độ lành xương. Còn những thông tin mà em nghe được từ người thân và hàng xóm chỉ là những thông tin truyền miệng không có cơ sở thực tiễn chứng minh và cũng không hoàn toán đúng với sự thật.
Trong hầu hết các trường hợp, vết thương do phẫu thuật cắt cụt, tháo khớp thường phục hồi lại trong khoảng ba đến bốn tuần và vết sẹo được hình thành. Đối với bề mặt mô mềm bên trong vết sẹo lại cần thời gian lành lặn lâu hơn rất nhiều, quá trình này có thể kéo dài đến một năm rưỡi. Nếu như tay của em đã được bác sĩ chẩn đoán là đã hồi phục, ổn định thì em hoàn toàn có thể bắt đầu lại chuyện quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Việc này sẽ không làm cho em "tụt luôn cả cánh tay" như mọi người vẫn đang lầm tưởng, cho nên em không cần phải lo ngại về nó. Thay vào đó, vợ chồng em nên lựa chọn cho mình mức độ quan hệ phù hợp,không làm mình mệt mỏi, cũng không làm bức bí. Bên cạnh đó, trong thời gian này em vẫn cần xây dựng và duy trì cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ, vận động và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể luôn được khỏe mạnh nhất.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !