Sau trễ kinh 12 ngày que thử vẫn chỉ lên 1 vạch - liệu có đúng???
Chào bác sĩ,
Em đã kết hôn, chu kì kinh nguyệt của em là khoảng 33-36 ngày. Cách đây 10 ngày em có ra một ít màu màu nâu, một chút rồi hết luôn. Đến 2-3 ngày sau thì em thấy hơi râm râm đau bụng xong bình thường và tính đến nay là em đã chậm kinh 12 ngày. Nhưng em đã thử que cách vài ngày 1 lần nhưng đều lên 1 vạch. Vậy cho em hỏi là em có khả năng có thai hay không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Que thử thai là dụng cụ giúp phụ nữ xác định bản thân đã mang thai hay chưa dựa vào việc phản ứng với nồng độ hCG trong nước tiểu. Khi trứng đã làm tổ và nhau thai bắt đầu phát triển, hCG có thể được tiết vào máu của bạn và sẽ dần tăng lên vào những tuần thai kỳ tiếp theo.  Một phần hCG cũng sẽ được thải qua nước tiểu. Do đó, sử dụng que thử thai có thể giúp các chị em phụ nữ phát hiện hormone thai kỳ hCG. Que thử thai được đánh giá là có độ chính xác khoảng 97% nếu được sử dụng đúng cách.
Thông thường, que thử thai thường cho kết quả có độ chính xác cao sau khi bị trễ kinh khoảng một tuần. Bởi nếu quá trình thụ thai thực sự đã diễn ra, cơ thể nữ giới vẫn sẽ cần một khoảng thời gian để tiết ra lượng hCG đến mức que thử thai có thể phát hiện được. Trường hợp sau 12 ngày chậm kinh mà các kết quả thử thai của em vẫn là 1 vạch thì rất có thể là em không có thai. Các dấu hiệu như ra máu nâu, đau bụng hơi râm ran, chậm kinh chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà thôi. Trong thời gian này, em cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc khoa học, lành mạnh để giúp kinh nguyệt của em có sự ổn định và đều đặn. Khi em có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, một sức khỏe tốt thì việc có con của vợ chồng em sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Chúc em và gia đình luôn khỏe mạnh!
Nội dung khác
Giải cứu rau củ với 4 món ngon từ su hào
Các mẹ đảm tích cực mua rau củ để giải cứu nông sản cho Hải Dương những ngày cách ly vì COVID-19...
15:19 - Tin tức
7 thực tế, trần trụi ở đàn ông, cửa sổ tình yêu.
Đàn ông muốn được tôn trọng. Ở họ, điều này còn quan trọng hơn cả nhu cầu về tình yêu.
19:01 - Tin tức
Choáng với "núi tiền" David Beckham làm ra mỗi ngày
Thu nhập khủng của David Beckham đã được tiết lộ và số tiền anh ấy kiếm được trong một ngày nhiều...
12:05 - Tin tức
Bệnh Gout và nỗi lo yếu sinh lý
Cơ chế sinh bệnh gout là do nồng độ axit uric trong máu tăng cao vượt ngưỡng cho phép, thận không...
09:04 - Kiến thức
Sĩ Thanh, MLee đọ vai trần, trong sự kiện, cửa sổ tình yêu.
Hai ca sĩ mặc gợi cảm hội ngộ Á hậu Mâu Thủy, chân dài Đồng Ánh Quỳnh và đồng nghiệp Hiền Hồ khi...
16:02 - Tin tức
nhà vô địch, cổ động viên, Hành động xấu xí, Patrick Reed, giải master, sân golf , cua so tinh yeu
Nếu hỏi những ai được yêu thích nhất trong golf Mỹ, chắc chắn sẽ có Tiger Woods dẫn đầu thì ở...
09:02 - Tin tức
Thác Nàng Tiên - điểm check in mới cho chuyến phượt Mộc Châu
Nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 25 km, thác Nàng Tiên là điểm đến hoang sơ, ít người biết và...
15:35 - Tin tức
Món ăn ngon, giá bình dân, xứ Huế, cửa sổ tình yêu.
Huế ngoài vẻ đẹp mộng mơ, cổ kính còn là một điểm hẹn ẩm thực hấp dẫn luôn mời gọi những tâm hồn...
16:33 - Tin tức
Tác hại của cà phê đối với phụ nữ và cách uống không gây hại
Cà phê là thức uống quen thuộc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đàn ông hoặc phụ nữ...
10:31 - Tin tức