Sau uống khẩn cấp 2 tuần thử que lên 2 vạch - có thai hay là không ?
Chào bác sĩ,
Thời gian trước em có qh với bạn trai em. Sau qh thì em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng sau ngày hôm đấy em thấy đau bụng dưới nhiều ngày. Vài ngày sau thì em bị đau tức ngực khó thở, buồn nôn, thèm đồ ăn lung tung, dịch â.đ chuyển sang màu vàng. Đến hôm nay chắc được hơn 2 tuần em có dùng que thì báo 2 vạch. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là em đã có thai rồi không ạ ?
Em xin cảm ơn !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện ngừa thai nhanh chóng bằng nội tiết ( hormone sinh dục nữ ) cho nữ giới sau khi có qhtd không an toàn hoặc thất bại trong những các biện pháp tránh thai trước. Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ làm giảm tỉ lệ mang thai, không phải giúp người phụ nữ tránh thai hoàn toàn 100%. Trên thực tế, vẫn có những trường hợp nữ giới mang thai dù đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp kể cả uống đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, do khi qhtd trứng đã rụng và ngay lập tức tinh trùng xâm nhập vào để thụ thai. Một số nguyên nhân làm tăng tỷ lệ mang thai mặc dù có uống thuốc khẩn cấp thường gặp như uống thuốc không đủ, không đúng cách, uống quá xa thời điểm qh, bị nôn sau khi uống thuốc, thuốc không đảm bảo hoặc giảm và mất tác dụng do tương tác với thuốc khác, sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều lần trong thời ngắn hoặc lạm dụng thuốc ( quá 2 lần/tháng)...
Trường hợp sau ngày qh có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hơn 2 tuần mà em dùng que thử thai cho kết quả hiện thị là 2 vạch thì khả năng cao là em có thai. Bởi sau khi qh khoảng 10 - 15 ngày que thử thai đã có thể cho kết quả kiểm tra thai có độ chính xác cao. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn nữa thì em nên đi đến cơ sở y tế tiến hành xét nghiệm nồng độ beta HCG, siêu âm ổ bụng hoặc siêu âm đầu dò. Nếu chẳng may bị mang thai khi đã dùng thuốc, em cũng không nên quá lo lắng bởi thuốc không gây dị tật thai nhi. Đương nhiên, sau quá trình thăm khám, kiểm tra bác sĩ sẽ tư vấn thêm cũng như hướng dẫn em về các cách giữ gìn sức khỏe.
Cảm ơn và chúc em nhiều sức khỏe !