Sau vi phẫu 1 tháng bìu vẫn còn đau liệu có bất thường không ?
Xin chào bác sĩ !
Em năm nay 30 tuổi, bị giãn tĩnh mạch thừng tinh đã mổ vi phẩu thắt tĩnh mạch được gần 1 tháng. Hiện vết mổ lành tốt nhưng sờ bên dưới còn cứng và hơi đau, mạch máu bên thắt nhỏ hơn trước kia nhưng tinh hoàn thỉnh thoảng có cảm giác hơi căng tức, không sưng đỏ. Xin hỏi như vậy là bất thường không ạ ? Em vẫn chưa đi tái khám lại do vướng bận nhiều công việc.
Em xin cảm ơn !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Như ở trong thư em có tâm sự rằng em đã tiến hành vi phẫu thắt tĩnh mạch điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh gần 1 tháng nay, những khi sờ vào tinh hoàn vẫn còn cứng và hơi đau. Do đó, để giúp em nắm rõ về tình trạng sức khỏe của mình sau quá trình vi phẫu, chúng tôi sẽ đi sâu phân tích vấn đề này ở phần nội dung dưới đây.
Vi phẫu thắt tĩnh mạch điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh là một kỹ thuật mổ hở kết hợp với kính hiển vi để phóng đại hình ảnh tĩnh mạch, giúp bác sĩ phẫu thuật nhận biết được những tĩnh mạch chưa giãn nhằm bảo tồn những động mạch, bạch mạch và hạn chế những biến chứng sau khi phẫu thuật như teo tinh hoàn, tràn dịch tinh mạc.Với biểu hiện đau tinh hoàn khi sờ vào thì đây là việc bình thường vì có thể có những sang chấn nhẹ trong quá trình vi phẫu mà chỉ cần một khoảng thời gian nhất định ( khoảng vài tuần hoặc vài tháng ), triệu chứng này sẽ hết. Còn về chuyện mạch máu bên thắt nhỏ hơn trước kia thì cũng không phải là vấn đề em cần lo lắng quá nhiều. Bởi sau phẫu thuật có thể vùng bìu hai bên sẽ không trở về trạng thái cân bằng ban đầu do quá trình giãn giãn quá lâu như dây chun rão ra không thể co hồi lại được. Thông thường, khi các triệu chứng được của bệnh lý này được cải thiện, thuyên giảm thì sẽ được coi như khỏi bệnh.
Nhình chung, các tình trạng mà em mô tả trong thư cho đến hiện giờ thì không phải là những dấu hiệu quá bất thường của cơ thể em sau khi vi phẫu. Trong thời gian này, em cần chăm sóc sức khỏe bản thân mình thật tốt cũng theo dõi các tình trạng này. Nếu trong thời gian theo dõi thấy tình trạng đau kéo, không giảm ngay cả khi dùng thuốc giảm đau, bìu sưng to tấy đỏ, vết mổ bị bầm xanh hoặc thâm đen, chảy máu hoặc có mùi thối từ vết mổ, sốt cao,... thì em cần đi đến bệnh viện để tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo : Giãn tĩnh mạch thừng tinh.