Sẩy thai liên tiếp có phải do chất lượng tinh trùng?
Chào chương trình. Em có câu hỏi mong bác sĩ tư vấn của chương trình tư vấn giúp em.
Vợ chồng em lấy nhau đã được hơn 1 năm mà chưa có con, sau đó em đi canh trứng và đã có thai 2 lần nhưng đều bị sảy,vợ chồng em đã đi kiểm tra. Em thì bác sĩ kết luận bình thường, còn kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng em thì do hôm đó hơi đông nên cũng không hỏi được kĩ.
Bác sĩ xem giúp em kết quả như thế này có bình thường không ạ: Thể tích 1.5 mL , PH 7.5 ,Mật độ 86, Tổng số tinh trùng 129, Di động: tiến tới 75, không tiến tới 9, không di động 16. Tỷ lệ sống 89.Hình dạng bình thường 3 Em về tự so sánh với Trị số bình thường theo WHO thì thấy các chỉ số đều bình thường, chỉ có mục Hình dạng bình thường thì chỉ đạt 3% (trị số bình thường WHO là >=4%). Liệu nó có liên quan đến việc em bị sảy thai liên tiếp không ạ?
tinh dịch đồ, hình dạng tinh trùng, sảy thai liên tiếp, nguyên nhân gây sảy thai liên tiếp
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Chương trình xin trả lời câu hỏi của em như sau: Cho đến nay vẫn chưa chắc chắn rằng hình dạng tinh trùng bất thường có liên quan đến việc sảy thai liên tiếp hay không? Cụ thể hơn là hình dạng tinh trùng có hình thái bất thường trong tinh dịch là có nhưng nếu như một tinh trùng dị dạng mà kết hợp với trứng cho ra những em bé không khỏe mạnh thì chưa chắc chắn?
Mặt khác, trong xét nghiệm tinh dịch đồ, với chỉ số hình dạng tinh trùng được soi trên kính với quy tắc rất nghiêm ngặt. Tỉ lệ 3% đúng là thấp hơn mức tiêu chuẩn một chút ít nhưng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố về chất kích thích ( rượu, bia, thuốc lá...) hay ăn uống không lành mạnh.
Nói về nguyên nhân gây sảy thai liên tiếp ( bị xảy thai tự nhiên ≥2 lần). Với tuổi thai nhờ hơn 12 tuần thì thường nguyên nhân đến 70% là do thai nhi có những dị dạng về ống thần kinh, rối loạn nhiễm sắc thể hoặc bệnh lý nội tiết của mẹ hoặc do nhiễm trùng, do sử dụng thuốc...
Thực chất, em đã đi kiểm tra và có sức khỏe bình thường thì em có thể yên tâm phần nào. Phương pháp chủ yếu để điều trị là thoải mái tâm lý và cải thiện lối sống của cả vợ và chồng. Trong thời gian mong muốn có con hạn chế tối đa việc sử dụng chất kích thích cũng như tăng cường thực phẩm giàu vitamin để tăng sức đề kháng. Chắc hẳn em cũng tìm hiểu về nguyên nhân gây sảy thai, có đến trên 50% sảy thai liên tiếp khó tìm được nguyên nhân là gì khiến việc hỗ trợ gặp khó khăn.
Trong trường hợp này, khi cả vợ và chồng đã đi thăm khám và có kết quả tương đối bình thường mà vẫn khó có con thì nên cân nhắc và tham khảo đến việc hỗ trợ sinh sản.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!
Nội dung khác
Chọn vợ thế nào sau 10 năm gà trống nuôi con?
Đã đến lúc tôi phải tìm cho mình 1 người phụ nữ tử tế có đủ đức tính công -dung -ngôn -hạnh để...
17:02 - Tâm sự
Tình yêu hoàn hảo, Lòng chân thành, Mọi sóng gió đều qua, Tìm kiếm bạn đời, Tình yêu đích thực, Người bạn đời hoàn hảo, cua so tinh yeu
Tình yêu hoàn hảo không phải là tìm một người đáp ứng tất cả các tiêu chí của bạn. Quan trọng là...
08:00 - Tin tức
chăm sóc, đúng cách, sản phụ sau sinh, cửa sổ tình yêu.
Thông thường sau khi sinh thường tại cơ sở y tế 1-2 ngày sản phụ sẽ được xuất viện. Sau khi về...
11:02 - Tin tức
Hãi hùng lẫn phấn khích với đường lên đỉnh Cô Tô
Đường lên Cô Tô là những con dốc dựng đứng, khúc cua gắt với một bên là vách núi, một bên là vực...
14:49 - Tin tức
Hết dịch hãy đến ngay 10 chốn ăn chơi này để tận hưởng trọn vẹn đêm Hà Nội
Phố phường Hà Nội trong đêm là sự đan xen giữa tĩnh lặng và náo nhiệt, hiện lên đầy cuốn hút...
15:35 - Tin tức
Nguồn gốc và ý nghĩa của nghi lễ "Bông hồng cài áo" trong lễ Vu Lan
Nghi lễ "Bông hồng cài áo" trong lễ Vu Lan đã trở thành nét văn hóa truyền thống có ý...
15:00 - Tin tức
mụn, dưỡng da, Chăm sóc da, skincare, trị mụn, cua so tinh yeu
Áp dụng 5 bí kíp dưới đây thì dù thời tiết mùa hè khắc nghiệt đến mấy, da bạn vẫn trơn láng, mịn...
18:02 - Tin tức
Trường thành là khi biết đứng dậy sau vấp ngã .....
Có người hỏi tôi, trưởng thành là khi nào, khi bạn đủ 18 tuổi, khi bạn đã đi làm, kiếm tiền,...
15:35 - Tin tức
Chụp nhũ ảnh là gì? Chụp nhũ ảnh dùng trong chẩn đoán những bệnh gì?
Chụp nhũ ảnh (Mammography) là một phương pháp sàng lọc ung thư vú ở phụ nữ đang ngày càng phổ...
09:05 - Kiến thức