Sệ tinh hoàn là nguyên nhân gây tinh dịch loãng
Lần trước con trai tôi có gửi câu hỏi về chương trình về việc tinh trùng loãng. Năm nay nó 13 tuổi rưỡi thủ dâm 1 năm rưỡi. bác sỹ nói sau 2 tháng nếu hồi phục thì thì do nó bị ốm nên tinh hoàn bị rối loạn sinh tinh đôi chút (xin bác sỹ nêu rõ 2 tháng sau nếu hồi phục sẽ hồi phục ra? sao trở lại bình thường(màu của tinh trùng trắng đục) hay hồi phục từ từ nếu từ từ xin bác sỹ hay nêu rõ từng giai đoạn hồi phục ạ) nếu không hồi phục thì phải đi khám sức khoẻ sinh sản (xin bác sỹ giúp tôi tìm xem có phòng khám ở trà Vinh không vì nhà tôi rất xa thành phố hồ chí minh) .
Trước khi nó bị tinh trùng loãng nó luôn mệt mỏi căng thẳng nó còn xệ tinh hoàn nữa ạ đây có phải là nguyên nhân gây tinh trùng loãng không ạ nếu phải thì tôi phải làm sao(khắc phục nguyên nhân hay cách nào khác ạ) lúc nó gửi câu hỏi thì tinh trùng có màu hơi vàng không có độ nhớt bây giờ (sau 4 ngày thì trong suốt có độ nhớt nhưng tinh trùng xuất rất ít xin hỏi đây có phải là sự hồi phục không ạ tại sao tinh trùng ra ít ạ) cảm ơn bác sỹ.
tinh trùng, xuất tinh, thăm khám, tinh hoàn, nội tiết, cơ quan, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn !
Thứ nhất tôi muốn nói rằng cháu hiện tại mới 13 tuổi, ở độ tuổi này thì việc các tuyến sinh dục tiết ra nội tiết tố vẫn chưa hoạt động ổn định, tinh hoàn, và các cơ quan bộ phận khác vẫn chưa phát triển đầy đủ và hoàn thiện, nên việc đánh giá chất lượng tinh dịch lúc này không đánh giá được khả năng sinh sản của cháu trong tương lai bạn nhé.
Thứ hai, việc tinh dịch đặc, loãng, màu vàng, trong suốt nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như tần suất xuất tinh, nếu xuất tinh thường xuyên thì tinh dịch trong và loãng hơn,nếu thời gian xuất tinh cách xa nhau thì tinh dịch đặc và vàng hơn, đều là những hiện tượng bình thường, sinh lý chứ không phải bệnh lý. Nhìn bằng mắt thường cũng không thể khẳng định được một mẫu tinh dịch có đảm bảo được chất lượng tinh trùng bên trong có tốt hay không. Cho nên nếu cần biết tinh trùng có tốt không, có đủ không thì nên đi xét nghiệm tinh dịch đồ bạn nhé. Tuy nhiên như tôi nói từ đầu, tuổi này của cháu còn chưa trưởng thành nên việc đó cũng không có giá trị nhiều trong vấn đề chẩn đoán khả năng sinh sản của cháu, mình nên để việc đó đến khi cháu có ý định lập gia đình và có con, hay ít nhất trong độ tuổi trưởng thành, mọi hoạt động của cơ quan trong cơ thể đi vào ổn định mới biết được bạn nhé.
Vào độ tuổi này, nếu quá lo lắng thì bạn có thể cho cháu đi kiểm tra sơ bộ về cơ quan sinh sản, như tinh hoàn như thế  nào, có teo, vôi hóa hay không, có viêm nhiễm đường sinh dục- tiết niệu hay không? Sự phát triển của cơ quan sinh sản và hệ nội tiết có bất thường gì không? Nếu không có  gì bất thường thì không cần lo lắng, còn nếu có các bệnh lý thì khi đó sẽ được điều trị phù hợp. Bạn có thể đưa cháu nhà mình lên bệnh viện đa khoa tuyến Tỉnh để được thăm khám nếu không có điều kiện lên thành phố Hồ Chí MInh bạn nhé.
Chúc gia đình sức khỏe, hạnh phúc.