Siêu âm canh trứng đầu chu kỳ nên trứng nhỏ?
Em xin chào chuyên mục cửa sổ tình yêu. Em 26 tuổi ở Hải Dương, em đang định kế hoạch tháng tới thả để có em bé. Em có đi canh trứng ạ, hôm nay em đi soi trứng bằng đầu dò âm đạo là ngày thứ 8 của chu kì kinh. Kết quả siêu âm là niêm mạc 7mm, có 1 nang noãn kích thước 7mm . Chuyên mục cho em hỏi là trứng em phát triển như thế có bé quá không ạ? Em mong được chuyên mục phản hồi sớm nhất ạ. Em xin cảm ơn cửa sổ tình yêu !

Chào em!
Khi vòng kinh đều đặn từ 28- 32 ngày, trứng sẽ rụng vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh hoặc trước có kinh 14 ngày. Vào thời gian này, thường niêm mạc tử cung sẽ dày lên tối thiểu từ 8- 12mm, trứng đạt kích thước từ 18- 22mm sẽ rụng. Em đi siêu âm canh trứng vào ngày thứ 8 của chu kì kinh mà kích thước trứng đạt 7mm thì không phải quá lo lắng, tại thời điểm này kích thước trứng như vậy là khá hợp lý, nó sẽ tiếp tục phát triển vào những ngày tiếp theo.
Em nên giữ tinh thần thoải mái, có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe, như vậy trứng mới có thể đạt chất lượng tốt, sẽ nâng cao cơ hội thụ thai. Đồng thời em cũng nên tiếp tục canh trứng trong những ngày tới, khi hai em quan hệ tình dục vào khoảng thời gian trứng rụng thì cơ hội mang thai sẽ khá cao.
Chúc hai em sớm có tin vui!