Sinh bé gần 3 năm rồi mà ngực vẫn tiết sữa
Bác sĩ ơi cho em hỏi em sinh em bé được 2 năm rưỡi rồi vì sao mà ngực em vẫn ra sữa ạ. Bs có kê cho em thuốc tiêu sữa parlodel 2.5 mg cho em hỏi uống có mất sữa luôn không ạ?? Vì em bị apxe vú bác sĩ nói em bị tái phát là do sữa em vẫn còn gây tắc sữa dẫn đến viêm. Mong bác sĩ giúp em với em cảm ơn ạ.

Chào em,
Không rõ em cai sữa cho em bé được bao lâu rồi? Thông thường sau khi ngưng cho bé bú 2- 3 năm trở đi, tuyến vú hết tiết sữa. Một số ít trường hợp vú còn tiết sữa kéo dài hơn. Những trường hợp tiết sữa không liên quan đến cho con bú hoặc thai kỳ có thể do: dùng một số loại thuốc điều trị bệnh dạ dày, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tâm lý. Một số ít trường hợp do tình trạng bệnh lý thực thể: viêm tuyến vú, khối u tuyến yên, khối u vú....
Trong trướng hợp bác sĩ kết luận rằng em vẫn còn sữa nên gây tắc sữa, từ đó dẫn đến ap xe vú. Thuốc tiêu sữa là thuốc có tác dụng làm thay đổi hoocmon trong cơ thể người phụ nữ giúp hỗ trợ để giảm tiết sữa. Tuy vào tình trạng sức khỏe, cơ địa và đáp ứng của mỗi người thì thời gian tiêu sữa sẽ khác nhau. Em cứ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, sau đó đi thăm khám và kiểm tra lại xem tình trạng tiết sữa có còn không, hormone tuyến yên đã hoạt động trở lại ổn định hay chưa. Nếu sau quá trình điều trị mà không có cải thiện, em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa Sản thăm khám, kiểm tra để có hướng điều trị phù hợp cải thiện tình trạng của em hơn.
Chúc em sức khỏe!