Sinh con được 9 tháng mà chưa có kinh nguyệt?
Xin chà các anh chị, em muốn hỏi là vợ em sinh cháu được 9 tháng nhưng đến nay vãn chưa có kinh nguyệt trở lại có ảnh hưởng gì không ạ
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu vừa giúp tử cung nhanh co hồi, tránh thai (mặc dù hiệu quả không cao) và giúp kinh nguyệt đến muộn hơn. Thông thường sau khi sinh 6 tháng kinh nguyệt sẽ xuất hiện trở lại. Nhưng cũng có những trường hợp xuất hiện kinh nguyệt sớm hơn hoặc muộn hơn tùy thuộc vào cơ địa hay nội tiết tố của mỗi người. Hai em không nên quá lo lắng.
Chu kì kinh nguyệt chịu tác động bởi nội tiết và tâm lý. Sau khi sinh, nội tiết làm tăng sữa mẹ sẽ ảnh hưởng tới chu kỳ kinh, người mẹ trở nên bận rộn và vất vả hơn trong việc chăm sóc con cái, cơ thể mệt mỏi, tâm lý căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh.
Vợ em nên thả lỏng tâm lý, có lối sống khoa học, ăn uống đầy đủ chất để kinh nguyệt sớm quay trở lại. Nếu quá 12 tháng mà không thấy kinh thì nên đi khám phụ khoa. Mặc dù chưa có kinh nguyệt nhưng hai vợ chồng em nên chủ động sử dụng biện pháp tránh thai ( bao cao su) để tránh mang thai ngoài ý muốn, vì trứng vẫn có thể rụng trong khi chưa xuất hiện kinh nguyệt.
Chúc em sức khỏe!