"Sinh hoạt" bằng tay liệu có thể có thai được không?
Chào bác sĩ,
Em và bạn trai em có một lần dùng tay của nhau để làm “chuyện ấy”, nhưng chưa q.h. Em thấy ngực mình nhức không biết phải dấu hiệu mang thai không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Bình thường, quá trình thụ thai chỉ xảy ra khi t.t trong tinh dịch của nam giới kết hợp với tế bào trứng đã chín của nữ giới. Như vậy, t.t phải vào â.đ thì quá trình thụ tinh mới diễn ra. Quá trình thường diễn ra khi có sự thâm nhập “cậu bé” của nam giới vào “ cô bé” của nữ giới. Điều này cũng có nghĩa là em sẽ không mang thai nếu tinh dịch không đi vào â.đ. Q.h bằng tay là hành vi tình dục mà nữ giới dùng tay để kích thích bộ phận phận sinh dục của đối phương để tạo khoái cảm mà không có sự thâm nhập. Điều này có nghĩa là bạn trai em không phóng tinh vào â.đ và t.t sẽ không tiếp xúc với trứng nên em sẽ ít có nguy cơ có thai.
Thông thường, cách làm “ chuyện ấy” bằng tay không đưa t.t vào â.đ nên không thể dẫn tới trường hợp mang thai. Tuy nhiên, em vẫn có thể mang thai khi q.h.t.d bằng tay trong một số tình huống đặc biệt khi các em không cẩn thận rửa tay hay lau sạch khô tay sau khi q.h bằng tay cho bạn trai em trước khi đụng vào vùng kín của em. Bởi vì, sau khi tay em hoặc bạn trai em kích thích dương.v để giúp bạn trai em x.tinh, lúc này trên tay các em đều có thể chứa tinh dịch, t.t mà đưa vào luôn vùng kín của em thì t.t từ tay có thể đi vào â.đ và thụ tinh cho trứng.
Thường phụ nữ có thai sẽ có thể có dấu hiệu căng tức ngực, đau bụng dưới, nhưng việc em bị cảm giác ngực bị nhức không đồng nghĩa với việc em có thai. Bởi vì có nhiều nguyên nhân dẫn đến khó chịu, nhức ở ngực này như do rối loạn kinh nguyệt, mặc áo ngực chặt…Trường hợp của em để yên tâm nhất, em có thể mua que thử thai về kiểm tra sau lần q.h đó 10-15 ngày.
Chúc em và gia đình sức khỏe.