Sinh non do hở eo cổ tử cung có tiếp tục có thai được không?
Chào bác sĩ làm ơn cho em hỏi em mang thai và bị sinh non do hở eo tử cung và cổ tử cung ngắn. Em sinh non ở tuần 24, vậy sau bao lâu em có thể thụ thai lại. Và lần mang thai sau em có bị hở eo lại nữa không ạ? Lần trước em đã khâu eo rồi mà không giữ được, mất con em rất buồn. Rất mong được chuyên gia tư vấn em xin cám ơn.
sinh non, hở eo cổ tử cung, mang thai, tử cung ngắn, cuasotinhyeu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Eo tử cung là phần giữa cổ tử cung và tử cung, bình thường phần eo tử cung và cổ tử cung đóng kín chỉ mở khi đến chu kỳ kinh cho kinh nguyệt thoát ra ngoài. Khi mang thai tử cung và cổ tử cung đóng kín lại tới khi chuyển dạ để thai nhi ra ngoài. Hở eo cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung mở trước và trong khi mang thai.
Nguyên nhân hở eo tử cung có thể do tử cung ngắn, tổn thương do nạo phá thai, rách cổ tử cung khi mang thai... Cách điều trị tốt nhất hiện nay là khâu eo cổ tử cung, thời điểm khâu eo cổ tử cung thường là từ tuần 16 - 20 của thai kỳ để giảm nguy cơ sinh non. Nếu phụ nữ có tiền sử sinh non do hở eo cổ tử cung thì lần mang thai tiếp theo thường thì bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành khâu eo cổ tử cung sớm để hạn chế tối đã các biến chứng có thể xảy ra. Trường hợp của em sinh non ở 24 tuần tuổi do hở eo tử cung đã tiến hành khâu eo tử cung thì phải chờ vết thương ở cổ tử cung hồi phục lại thông qua hình ảnh siêu âm từ 3-6 tháng để có thể chuẩn bị cho lần mang thai tiếp theo.
Vấn đề này em cũng đừng lo lắng quá, tốt nhất nên giữ tinh thần lạc quan, tránh lo lắng, phiền muộn quá nhiều mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên thực hiện theo dõi, thăm khám và làm theo chỉ định của bác sĩ. Trước khi quyết định có con em nên thăm khám, siêu âm tại bệnh viện Phụ sản để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như theo dõi, đánh giá định kỳ theo chỉ dẫn trong suốt quá trình mang thai.
Chúc em sức khỏe!
máu trinh, máu kinh nguyệt, màng trinh, màu sắc, số lượng máu ra, niêm mạc tử cung, cuasotinhyeu
Em với bạn trai có gần gũi với nhau nhưng chỉ bên ngoài chứ chưa thật sự vào sâu bên trong và...
Có thể cho trẻ bú lại sau khi đã cai sữa gần được 2 tháng không ?
Em mới sinh con được 3 tháng. Vì một vài lý do nên em đã cai sữa mẹ cho bé được gần 2 tháng rồi ạ...
màng trinh, quan hệ, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, cuasotinhyeu
Em xin hỏi: có trường hợp nào đã quan hệ nhiều lần mà không rách màng trinh không ạ? Dương vật...
vợ cũ, ly hôn, con riêng, ghen tị, tự ti, quá khứ, hiện tại, cửa sổ tình yêu
Nhiều lúc em thấy bản thân khó chịu khi anh nói phải về sớm với con, hôm nay phải ngủ với con,...
ọc sữa, sữa ngoài, bế bé, ọc sữa, bình thường, sinh mổ, trẻ sơ sinh, cuasotinhyeu
Hiện bé nhà em nay đã được 5 tháng tuổi, mà từ lúc sanh tới bây giờ bé bú sữa ngoài hoàn toàn....
xuất tinh sớm, nam khoa, quan hệ, thời gian, cuasotinhyeu
em năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có quan hệ với bạn gái. Em quan hệ mỗi lần được 7-8...
tỏ tình, chưa chấp nhận, nắm tay, hẹn yêu, tăng cân, phải béo lên
Trong buổi hẹn đó em có tỏ tình thì nhận được lời từ chối, cô ấy nói rằng bây giờ thì hơi vội...
Nội dung khác
lăng nhăng, đáng thương, lừa dối bản thân mình, suy nghĩ đơn giản, cua so tinh yeu
Không ai có thể làm cho mình hạnh phúc hơn chính mình đâu, tự lựa chọn con đường tươi sáng hơn...
19:04 - Tin tức
yêu người có con riêng, lo lắng chồng chất, nuôi con riêng của vợ, không bảo ban được
Đây là thời điểm cả 2 gia đình đã biết chuyện của chúng em, và bố mẹ em không còn ngăn cản cấm...
12:05 - Tâm sự
Tin bạn hơn chồng, mất 17 tỷ, phụ nữ, cứa sổ tình yêu.
Thừa hưởng 1 triệu bảng từ công việc kinh doanh của cha, người phụ nữ muốn giấu không cho chồng...
07:02 - Tin tức
Định lý trong tình yêu: "Nhắm mắt khi hôn, mở mắt khi yêu" là gì
Khi hôn nhau hãy nhắm mắt để bay bổng, để tận hưởng, để "thấy" nhau bằng tim còn khi...
08:35 - Tin tức
"Anh đang là chồng người ta, em đang là vợ người khác"
Một tối, đang ngồi xem ti vi thì anh nhận được tin nhắn: "Đôi khi lòng điên rồ tự hỏi: Ai đó...
08:35 - Tin tức
dùng iPhone bị biến thành gay, Apple, iPhone, iPhone gay, đồng tính nam, vụ kiện, Apple, LGBT, tiền ảo, ví điện tử, cua so tinh yeu
Một người dùng Nga đâm đơn kiện Apple vì cho rằng giới tính của mình đã đổi từ "chuẩn đàn...
11:35 - Tin tức
Cung hoàng đạo, hiền lành vô hại, giận lên rất đáng sợ, đừng đắc tội, cua so tinh yeu
Chọc ai thì chọc, nhớ tránh 3 cung Hoàng đạo này ra hoặc có muốn đùa họ một chút thì cũng nên...
13:35 - Tin tức
thời trang mùa lạnh, làm đẹp, tóc mùa đông, kiểu tóc, kiểu tóc đẹp, cua so tinh yeu
Cần gì tạo kiểu cầu kỳ khi 3 kiểu tóc đơn giản này có thể mang đến vẻ sang-xịn-mịn cho mọi bức...
11:35 - Tin tức
cấu tạo vòi trứng, cấu tạo buồng trứng, vùng tủy buồng trứng, vùng vỏ buồng trứng, nang trứng, đoạn eo, đoạn kẽ, đoạn bóng, đoạn loa, tua vòi trứng, núm buồng trứng, hoàng thẻ, nhung mao, trứng rụng
Mỗi người phụ nữ đều có hai buồng trứng, buồng trứng rất quan trọng đối với người phụ nữ. Đây là...
20:05 - Kiến thức