Sợ khó có con do bị nhiều bệnh ở tinh hoàn dù mới ngoài 20 tuổi.
Tôi bị viêm mào tinh hoàn phải và giãn tĩnh mạch tinh trái độ 2, cho tôi hỏi viêm mào tinh hoàn chữa có khỏi được không và bằng những phương pháp nào? Nếu bị cả 2 bên như vậy mà phẫu thuật giãn thừng tinh thì còn khả năng có con được không vì tôi nghe bác sĩ nói phẫu thuật thừng tinh sẽ ảnh hưởng đến sau này, nếu không thì cách điều trị tốt nhất cho tôi là như thế nào? Tôi năm nay mới 21 tuổi ạ!
viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, điều trị, phương pháp, phẫu thuật, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Viêm mào tinh hoàn là tình trang sưng viêm ở ống cuộn kết nối tinh hoàn với ống dẫn tinh, cung cấp không gian và môi trường cho tinh trùng trưởng thành. Ống cuộn này gọi là mào tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn thường gây ra do nhiễm khuẩn vậy nên việc điều trị thường sẽ được chỉ định bằng kháng sinh. Đối với hầu hết mọi người, viêm mào tinh hoàn sẽ điều trị hết trong ba tháng, tuy nhiên nếu có nhọt mủ hình thành, bạn cần phải phẫu thuật tất cả hoặc một phần của mào tinh hoàn. Phẫu thuật cũng có thể được xem xét nếu viêm mào tinh hoàn có những biến chứng bất thường về vật lý. Cho nên nếu phát hiện sớm, điều trị đúng theo phác đồ của bác sĩ thì việc điều trị nội khoa sẽ giải quyết được tình trạng bệnh lý này.
Còn giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh cũng gặp khá nhiều ở nam giới và đó là một trong những nguyên nhân gây vô sinh. Bởi vì khi giãn tĩnh mạch thừng tinh như vậy làm cho không muôi dưỡng đủ, cung cấp máu đủ cho tinh hoàn cũng như nó làm ảnh hưởng tới sự di chuyển của tinh trùng vì thế mà nó có thể là nguyên nhân gây vô sinh. Cách tốt nhất để điều trị căn bệnh này là tiến hành phẫu thuật, tuy nhiên tủ lệ thành công nó còn phụ thuộc vào mức độ giãn, nếu mức độ càng nhỏ tức là độ 1 thì tỷ lệ thành công càng cao. Còn nếu như độ càng lớn thì tỷ lệ thành công sẽ khó khăn hơn. Bên cạnh đó, em giãn tinh hoàn 1 bên thì cơ hội sẽ tốt hơn còn trong trường hợp cả 2 bên bị giãn thì tất nhiên sẽ phải khó khăn hơn những trường hợp khác rồi.
Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng cho nên nếu có bất kỳ bệnh lý bất thường nào tại tinh hoàn đều sẽ làm ảnh hưởng và tác động đến chức năng sinh sản của nam giới. Hiện tại em bị viêm bên phải và giãn ở bên trái, do đó nếu điều trị tốt vấn đề viêm, tinh hoàn bên phải của em phục hồi tốt thì sức khỏe sinh sản của em vẫn được đảm bảo. Tốt nhất em cần đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để được thăm khám và đánh giá lại tình trạng, mức độ bệnh lý hiện tại, sau đó các bác sĩ sẽ có hướng đi phù hợp để cải thiện tình trạng đó cho em.
Chúc em sức khỏe!