Số lần mộng tinh quá ít có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không ?
Thưa bác sĩ,
Năm nay cháu 17 tuổi. Cháu có một lần bị mộng tinh lần đầu vào lớp 7. Nhưng cho đến hiện tại cháu vẫn không thấy mình bị mộng tinh thêm lần nào nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy là tốt hay là xấu ạ ? Và có gây ảnh hưởng tới sức khỏe không ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Mộng tinh là tình trạng nam giới x.tinh lúc đang say nồng trong giấc ngủ. Hiện tượng này được hiểu đơn giản là hiện tượng x.tinh trong vô thức, x.tinh tự phát để giải quyết nhu cầu sinh lý td của bản thân. Thường mộng tinh sẽ hay xuất hiện ở nam giới ở trong độ tuổi dậy thì từ 15 - 20 tuổi, bởi khi này lược hormone sinh dục bắt đầu phát triển. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp mộng tinh cũng có thể xuất hiện ở những nam giới đã trưởng thành.
Mộng tinh giúp cơ thể phóng ra ngoài được lượng t.trùng dư thừa. Đây lượng t.trùng được tích trữ lại do nhu cầu sinh lý của phái mạnh không được đáp ứng. Dấu hiệu nhận biết của mộng tinh đó là sáng ngủ dậy thấy tinh dịch dính ở quần lót, vào mỗi buổi sang tim đập nhanh, dv cương cứng, có cảm giác như vừa mới trải qua qhtd... Số lần xuất hiện mộng tinh ở nam giới có sẽ có sự khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý cũng như các yếu tố bên ngoài ( thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, tập luyện ...). Thậm chí, sẽ có những nam giới không bao giờ thấy mộng tinh. Điều này vẫn được coi là hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, trong trường hợp nam giới bị mộng tinh 5 lần/tháng trở lên thì sẽ được coi là một hiện tượng bất thường và cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám. Ngược lại, nếu tình trạng mộng tinh xảy ra ít hoặc không xảy ra thì lại không phải là dấu hiệu bệnh lý gì cả, em không nên lo lắng nhé.
Nhìn chung, việc từ sau lần mộng tinh hồi năm lớp 7 cháu không xuất hiện thêm lần mộng tinh nào nữa sẽ được coi là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, cháu có thể yên tâm về chuyện này. Bên cạnh đó, nếu muốn sức khỏe và cơ thể của mình được khỏe mạnh, phát triển một cách toàn diện thì cháu nên ăn uống điều độ và đủ bữa, ngủ đủ giấc, tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, duy trì tinh thần vui vẻ....
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !