Số lần "tự sướng" cách xa nhau có hại cho sức khỏe không?
Chào bác sĩ,
Cháu là nam giới và đang học gần hết lớp 7 nhưng cháu đã từng thủ dâm khoảng 2 lần. Nhưng mỗi lần đều cách khá xa nhau. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu "tự xử" như vậy thì có ảnh hưởng gì đến sức sức khỏe hoặc có dậy thì bình thường được không ạ? Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Số lần "tự sướng" cách xa nhau có hại cho sức khỏe không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
T.h.ủ d.â.m ở nam giới là một hành động kích thích và tác động bên ngoài bộ phận sinh dục, tạo cảm giác và hưng phấn cho thần kinh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Đây là một hoạt động giúp giải quyết nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của con người nên nếu kiểm soát tốt thì nó sẽ không gây hại gì cho sức khỏe của cháu.
Cũng như nhiều hoạt động của con người, t.h.ủ d.â.m cần phải điều độ, không nên lạm dụng. Theo các chuyên gia khuyến cao, tần suất thủ.d ở nam và nữ giới chỉ nên tối đa là 1-3 lần/tuần sẽ hợp lý và an toàn. Do vậy, nếu với tần suất thủ.d hiện tại mà cháu không cảm thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì không có bất kỳ vấn đề gì cả và cháu vẫn sẽ có một giai đoạn dậy thì như bình thường. Ngược lại, nếu việc "tự xử" khiến sức khỏe của cháu bị ảnh hưởng, công việc, học tập sa sút thì dù tần suất thực hiện như thế nào thì cũng nên hạn chế.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!