Sờ thấy cục cứng sau hút mủ viêm tuyến Bartholin tái phát!!!
Chào bác sĩ,
Em năm nay 37 tuổi và bị viêm tuyến Bartholin từ năm 2010, mỗi lần bị đều rạch lấy hết mủ. Em tiếp tục rạch lấy mủ vào tháng 8 năm ngoái, nay em lại tái phát. Vừa rồi cháu đã đến trạm y tế và được bác sĩ trưởng trạm dùng xi lanh hút hết mủ. Nhưng đến nay vẫn còn sưng, ngứa, đau, rờ vào có cục cưng cứng. Bác sĩ cho em hỏi bây giờ em cần phải làm sao ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Viêm tuyến Bartholin là tình trạng tuyến bartholin bị viêm nhiễm do vi khuẩn và các tác nhân khác có hại gây ra dẫn đến tình trạng sưng, phù ở một hoặc hai bên của â.m đ.ạ.o. Bệnh cũng có thể do một trong những tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Tùy vào tình trạng bệnh mà sẽ có những dấu hiệu và triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, triệu chứng chính và phổ biến nhất là cảm giác sưng gần â.m đ.ạ.o. Nếu nang tuyến bị nhiễm trùng, vết sưng này sẽ kèm theo cảm giác đau, làm cho việc đi lại hoặc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c trở nên khó khăn.
Bệnh viêm tuyến Bartholin nếu không được điều trị kịp thời thì khả năng tái phát lại là rất cao do tuyến hoàn toàn có thể viêm nhiễm trở lại khi có sự lây lan của các vi khuẩn gây bệnh. Trường hợp sau khi hút hết dịch mủ ở chỗ viêm thì có hiện tượng sưng, ngứa, đau, sờ vào có cục cứng. Vậy không rõ tình trạng này của em đã kéo dài bao nhiều ngày rồi? Bởi đây có thể chỉ là dấu hiệu có thấy những tổn thương trong khi hút mủ viêm tuyến Bartholin đang trong quá trình liền và hồi phục. Tuy nhiên nếu các triệu chứng này có xu hướng kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì em cần phải đi tái khám lại ngay. Bởi đây có thể là những dấu hiệu cho thấy vùng kín của em lại đang bị tái viêm nhiễm hoặc tuyến Bartholin bị nang hóa sau viêm hình thành nang tuyến bartholin. Khi này bác sỹ sẽ có thể chỉ định phẫu thuật cắt bỏ nang tuyến bartholin cho mình. Em có thể tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để tái khám và điều trị em nhé.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!