Sỏi thận có khiến phụ nữ khó có con không?
Em chào bác sĩ ạ,
Em với bạn trai em ở với nhau được 1 tháng thì phát hiện em bị sỏi thận 41mm. Nhưng em còn phát hiện thêm là đợt này bị trễ kinh 3 - 4 ngày. Bác sĩ cho em hỏi là bệnh sỏi thận có ảnh hưởng đến việc thụ thai và kinh nguyệt không gì không ạ? Mong nhận được phản hồi sớm từ phía bác sĩ ạ.
Em xin chân thành cảm ơn ạ.
Sỏi thận có khiến phụ nữ khó có con không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Có khá nhiều người lo sợ rằng sức khỏe sinh sản hay khả năng có con cái của mình sẽ bị suy giảm khi bác sĩ chẩn đoán mắc phải căn bệnh sỏi thận. Thế nhưng, sỏi thận không gây vô sinh như nhiều người vẫn đang nghĩ. Y học hiện đại đã chứng minh, đối với nữ giới sỏi thận chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nữ giới khi xảy ra các biến chứng, như suy thận hoặc suy giảm khả năng tiết hormone của thận. Vì vậy, em không cần quá lo ngại về tình trạng sức khỏe hiện giờ của mình, nhưng cũng không nên quá chủ quan.
Còn về tình trạng kinh nguyệt của em đột nhiên bị chậm trễ hơn bình thường thì có thể đến từ tâm lý lo lắng hoặc thói quen sinh hoạt hàng ngày có sự thay đổi đột ngột. Chắc hẳn em cũng biết rằng sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới được quyết định bởi hoạt động của hệ nội tiết. Trong khi đó, hoạt động này rất dễ bị ảnh hưởng, xáo trộn bởi các tác động từ bên ngoài lẫn bên trong như: Dùng thuốc, ăn uống thất thường, thức khuya, tâm lý lo lắng và căng thẳng, môi trường sống thay đổi,... Vì vậy, để kinh nguyệt sớm ổn định trở lại em cần dành thời gian cho việc thư giãn tinh thần, giải tỏa những áp lực và lo lắng, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ. Ngoài ra, em và bạn trai đang sống chung với nhau thì tình trạng chậm kinh có thể là dấu hiệu cho thấy em đã mang thai. Cho nên nếu có nghi ngờ có thai, em nên mua que thử thai về kiểm tra khi bị chậm kinh 7 - 10 ngày. Nếu như tình trạng chậm kinh hoặc chu kỳ kinh thất thường này của em vẫn tiếp tục kéo dài dù không có thai thì em cần đi thăm khám chuyên khoa phụ sản để có hướng khắc phục. Bởi nếu vòng kinh không đều kết hợp với bệnh sỏi thận sẽ khiến việc rụng trứng không ổn định và khó thụ thai hơn.
Trong thời gian, để tình trạng sỏi thận của em khắc phục và không gây ra biến chứng thì em cần tuân thủ theo đúng nhưng chỉ định và hướng dẫn mà bác sĩ đã đưa ra. Kết hợp với việc thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể nắm rõ về tình trạng sức khỏe và bệnh sỏi thân của mình, để có hướng điều trị kịp thời nếu có. Ngoài ra, em cũng cần thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học để tình trạng bệnh của mình không tiến triển nặng lên và có sức khỏe tốt hơn, cụ thể: Uống đủ nước mỗi ngày. Hạn chế nhịn tiểu bởi nhịn tiểu lâu sẽ làm bàng quang và thận quen với việc quá tải, từ đó ảnh hưởng đến việc lọc canxi trong nước tiểu. Hạn chế ăn uống các thực phẩm chứa nhiều oxalat như: trà, cà phê, chocolate, bột cám, ngũ cốc… Hoạt động thể dục thể thao phù hợp và duy trì luyện tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để rèn luyện và tăng cường sức khỏe.
Mong em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
hiv, tiếp xúc, da lành, nhiễm h, nguy cơ, cuasotinhyeu, dính máu
Cho hỏi em bị dính máu người bị HIV lên da lành có bị nhiễm HIV không bác sĩ?
tỏ tình, kiên trì, phân vân, bối rối, con gái phức tạp, nghiêm túc, gắn bó, cửa sổ tình yêu
Em có ngỏ ý thích cô ấy nhưng cô ấy không đồng ý cũng không từ chối; mà nói anh cứ để tự nhiên...
bạn trai, hay đi karaoke, lên giường với người khác, tha thứ, cô độc
Anh gọi cô nhân viên nhậu cùng anh, em gọi cả đêm anh cũng không nghe máy và sáng hôm sau anh...
Đàn ông ngoại quốc sẽ tâm lý chiều chuộng vợ hơn?
Còn 2 ngày nữa là đến ngày em sinh rồi mà anh cũng không hỏi han gì hết, em đi khám cũng để em đi...
lộ tuyến cổ tử cung, độ 3, niêm mạc tử cung, ngày rụng trứng, cuasotinhyeu
em thấy lại ra huyết trắng, màu trắng dạng bột,em không thấy ngứa hay gì hết.
tỏ tình, từ chối, cố gắng, nguyên nhân, chân thành, rào cản, cửa sổ tình yêu
Bạn gái nói quan hệ giữa 2 đứa nên là bạn bè sẽ tốt hơn tình yêu. Em chẳng hiểu tại sao? Nếu cô...
gãy xương, hồi phục, tập luyện, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Năm nay cháu đã 17 tuổi, trong một lần tham gia giao thông không may gặp nạn bị gãy 1/3 xương đùi.
Nội dung khác
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo tháng 10, nửa cuối tháng 10, dự báo tình yêu, cua so tinh yeu
Những cung hoàng đạo sau đây sẽ chuẩn bị được đón nhận sự ngọt ngào và lãng mạn trong nửa cuối...
14:35 - Tin tức
Cẩm Ly, giải trí, Cẩm Ly bị mất giọng hát
Một tháng chữa bệnh viêm đa xoang ở Mỹ, Cẩm Ly nhiều lần khóc, sợ phải giải nghệ.
12:05 - Tin tức
Đau nhức cơ xương khớp tuổi dậy thì (đau tăng trưởng): Bình thường hay bệnh lý?
Thông thường các bệnh lý cơ xương khớp thường là các bệnh lý gặp ở người cao tuổi. Thế nên, khi...
09:05 - Kiến thức
Cholesterol và sức khỏe tim mạch của phụ nữ
Cholesterol ở nữ là loại chất béo cần thiết đối với sự phát triển của các tế bào trong cơ thể,...
10:35 - Tin tức
SOI CHỈ TAY TIẾT LỘ TÍNH CÁCH KHI YÊU: SỐ 3 BẠN TỰ TIN VÀ MẠNH MẼ
Bạn là người vô cùng mạnh mẽ, tự tin hay rất rụt rè, nhút nhát khi yêu? Cùng khám phá tất tần tật...
14:35 - Tin tức
Đại học Stanford, lãng phí thời gian, chấp nhận rủi ro, tân cử nhân, trường đời, can đảm lắng nghe, CEO Apple, Tim Cook, cua so tinh yeu
"Hãy triệu hồi lòng can đảm và sự bền bỉ của bản thân. Hãy thử một điều gì đó mới mẻ. Bạn có...
09:02 - Tin tức
Những hậu quả của việc nạo phá thai đối với sức khỏe sinh sản phụ nữ
Nhiều người cho rằng, nạo phá thai là thủ thuật đơn giản, không gây ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên...
10:35 - Tin tức
Nhật bản, SINGAPORE, mai mối ADN, gene di truyền, cua so tinh yeu
Một bộ phận những người độc thân đang tích cực tìm kiếm bạn đời thông qua phương pháp kiểm tra...
06:35 - Tin tức
Bí quyết hay, cho da dầu, cửa sổ tình yêu.
Sau khi trang điểm khoảng 1-2 tiếng đồng hồ thì làn da bắt đầu bóng lên gây mất tự tin và khiến...
18:02 - Tin tức