Sỏi thận có phải nguyên nhân gây mộng tinh?
Dạ năm nay em 31 tuổi. Đã có vợ và 2 con. Dạo gần đây em bị sỏi thận và đã điều trị và sỏi đã ra ngoài.thứ 2 là em hay bị mộng tinh không tự chủ nghĩa là khi đi ngủ chảy tinh em không biết xuất tinh xong em mới biết.và bị hiên tượng rất nhiều ngay trong 1 tuần.đến bây giờ em hay bị đau gót chân các gân chân gân tay bị nhức ở các bắp chân , tay, lưng và mệt mỏi. thứ 3 sau khi quan hệ vợ chồng hiện tượng đau nhức càng nhức hơn.Mong bác sỹ xem em bi làm sao và nên đi khám chuyên khoa nào. Em đã đi khám và thử máu chụp phim, thử loãng xương.Bác sỹ bảo em không sao chỉ bị loãng xương

Chào em!
Trong đông y thì có quan điểm đó là "thận tàng tinh", tức là khi chức năng thận bị ảnh hưởng thì sẽ sinh ra những biểu hiện về di tinh, mộng tinh, giảm ham muốn tình dục. Còn nếu theo tây y thì tuyến thượng thận có chức năng nội tiết là góp phần tiết hoocmon sinh dục nam, do đó nếu thận bị ảnh hưởng thì có thể nảy sinh một số vấn đề về sức khỏe tình dục em nhé.
Tuy nhiên việc điều trị bệnh sỏi thận của em đã được điều trị và viên sỏi cũng đã ra ngoài rồi nên có thể điều mà cơ thể em cần ở đây chính là thời gian phục hồi. Trong thời gian tới em nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng từ 4 nhóm chất cơ bản như: đạm , đường, mỡ, vitamin,...thì có thể sau một thời gian sau chức năng thận có thể sẽ tốt hơn. Còn về việc mộng tinh nếu kéo dài gây nhiều phiền toái em có thể đi khám chuyên khoa Nam học để nếu thận yếu thì sẽ được bổ thận bằng thuốc hoặc các loại thực phẩm chức năng, hoặc nếu do nguyên nhân nội tiết suy giảm thì có thể sẽ được bổ sung phù hợp.
Với bệnh loãng xương em có thể bổ sung hàm lượng canxi theo mức độ thiếu hụt để có thể cải thiện tình trạng này. Em nên uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra có thể bổ sung canxi từ sữa, cá, tôm, cua , ốc,...để đảm bảo đủ hàm lượng canxi để cho xương chắc khỏe.
Chúc em sức khỏe.