Stress trầm trọng sau khi khám nam khoa....
Chào bác sỹ! Cháu năm nay 25 tuổi, hiện tại cháu đang rất hoang mang, bị stress nặng.
Cách đây 1 tháng cháu có quan hệ tình dục thực sự lần đầu tiên với bạn gái nhưng khi cho vào đã có phản xạ xuất ra luôn, tới lần thứ 2 cũng vẫn vậy. Tới lần thứ 3 -4 thì cho vào cũng có phản xạ xuất, sau đó cháu thử thêm 4 lần nữa (trong cùng lần quan hệ lần 3 lần thứ 4 này) thì mỗi lần lâu thêm chút nhưng lần sau dương vật không còn cương cứng cực nữa. Sau đó cháu có đi thăm khám chuyên khoa Nam học một trung tâm tại Hà Nội. Dựa trên kết quả xét nghiệm nội tiết tố (FSH 2.52, LH 5.62, PRL 271, E2 28.4, Testosterone 15.39) bs chẩn đoán cháu rối loạn cương dương và xuất tinh sớm, ngoài ra thêm nấm canadis sinh dục thành bàng quang dày, dài bao quy đầu (truyền kháng sinh liên tục 5 ngày ạ) .
Cháu có uống thuốc đông y (sắc sẵn đóng túi cháu uống được 20 ngày) và tây y thuốc bổ trợ gotosan, tadafi 4 viên 20mg 4 ngày 1 viên (khi uống vào 2 ngày đầu dương vật cháu nhạy cảm cương cứng và ham muốn nhiều) theo thang thuốc bác sỹ ở trung tâm, và phục hồi chức năng bằng phương pháp dùng áp suất chân không và nước để kéo máu và thể hang dương vật (cháu làm 10 ngày). Sau đó bác sỹ kê tiếp cháu 3 viên priligy nhưng uống trước quan hệ 90 phút cháu chưa có cơ hội sử dụng để tự đánh giá. Tổng quan sau 20 ngày điều trị uống hết thuốc tây y và đông y cháu chưa nhận thấy biến chuyển gì cả.
Hôm qua cháu có kiểm tra tinh dịch đồ thì làm tâm trạng cháu càng khủng hoảng hơn, bác sỹ kết luận tinh trùng rất yếu, kém khó có khả năng có con tự nhiên, cần gặp bác sỹ để tư vấn điều trị (mật độ 73 triệu/ml, thể tích 2.5ml, ph 7.5, tỉ lệ sống 52%, tiến nhanh 18%, chậm 14%, không tiến 20%, không di động 48%, tinh trùng bình thường 21%). Tuy nhiên cháu thấy bác sỹ điều trị không có nhiệt tình, nhiều câu hỏi cháu đưa ra trả lời dập khuôn. Hơn nữa chi phí điều trị rất cao (thuốc đông y 4tr/ 15 ngày, phục hồi 800k/ 1lan 30p điều trị, 5 ngày điều trị truyền kháng sinh khoảng 2tr/ngày).
Ngoài ra thêm một số áp lực từ công việc, gia đình, tình yêu khiến tâm trạng cháu cực kỳ bất ổn (Cháu có tiền sử thủ dâm từ năm 14 tuổi tần suất 5-6 lần trên tuần tới cách đây 1 tháng tức là liên tục 11 năm. Cách đây 4 năm cháu và bạn gái cũ có một vài lần ham muốn quan hệ nhưng vừa cho vào bạn gái đẩy ra không đồng ý, kêu đau cháu cũng có cảm giác muốn xuất, nhưng cũng không có để ý và không biết) Rất mong bác sỹ có thể cho cháu biết với tình trạnh bệnh lý của cháu như vậy có khả năng chữa không?
Cháu còn trẻ chưa có lập gia đình nên rất sợ, cháu có nên tiếp tục điều trị theo bác sỹ hiện tại ở trung tâm không? Rất mong nhận được phản hồi từ bác sỹ, cháu xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Với kết quả xét nghiệm nội tiết tố trên của em thì LH 5,62 (mU/mL?) nằm trong giới hạn bình thường của nam từ 1,7 đến 8,6 mU/mL. Estradiol 28.4 (pmol/ml?) nằm trong giới hạn từ 28 đến 156pmol/ml. Testosterone 15.39 (nmol/l?) cũng nằm trong giới hạn bình thường của nam giới từ 9,9 đến 27,8nmol/l. FSH 2.52 (mU/mL?) , bình thường của nam giới là từ 1,5 đến 12,4 mU/mL. Nồng độ Prolactin 271( µU/mL?) thì cũng nằm trong khoảng bình thường là 98 – 456 µU/mL. Như tôi phân tích trên thì mặc dù không rõ đơn vị là gì nhưng nếu đơn vị như thế thì các chỉ số của em hoàn toàn nằm trong giới hạn bình thường không có dấu hiệu gì bất thường
Thứ hai là tinh dịch đồ: mật độ 73 triệu/ml (bình thường ≥15 triệu/ml), thể tích 2.5ml (bình thường≥1,5ml) , ph 7.5 (bình thường 7,2-8), tỉ lệ sống 52% (bình thường≥58%), tiến nhanh 18% (bình thường≥ 25%), chậm 14% (bình thường ≥25%),tuy nhiên nếu xét theo chỉ số của WHO 2010 thì chỉ số tinh trùng tiến tới nhanh và tinh trùng tiến tới chậm được tính chung thành Di động tiến tới (PR) và tiêu chuẩn là ≥32%, tinh trùng bình thường 21%(tiêu chuẩn ≥4%). Như vậy với chỉ số này thì kết luận tinh trùng của em rất yếu và khó thể có con tự nhiên là hoàn toàn sai em nhé. Mặc dù có một số chỉ số chưa đạt tiêu chuẩn nhưng nhìn chung thì kết quả cũng không bj chênh lệch quá nhiều, do đó em hoàn toàn có khả năng có con được, hoặc nếu cần sẽ được điều trị trong một thời gian thì kết quả thường sẽ tốt lên. Thông thường chỉ căn cứ qua 1 lần xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ không đủ điều kiện để khẳng định khả năng sinh sản của 1 người nam giới bới chất lượng tinh trùng có thể bị ảnh hưởng bới nhiều yếu tố nên thường qua 2,3 lần xét nghiệm mới có thể kết luận được em có vấn đề gì về khả năng sinh sản không
Hiện tại tôi thấy tình trạng sức khỏe sinh sản của em chưa có vấn đề gì đáng lo cả. Em nên đi khám lại tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa Nam học uy tín ở Hà Nội như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Đại học Y Hà Nội để bác sỹ thăm khám, xét nghiệm lại và tư vấn cụ thể cho em. Với bệnh lý xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương cũng sẽ được kiểm tra và có phương án điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!