Sử dụng nhiều thuốc tránh thai nên không có con, hay là do chồng "yếu"?
Em năm nay 28 tuổi đã có một đứa con, lúc trước khi cưới em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, khi sanh con được mấy tháng em sợ co bầu sớm nên lai uống thuốc tránh thai hàng ngày và đặt vòng nhưng không hợp nên em thả luôn đến giờ con em hơn 3 tuổi mà em không có con lại. Vì con em là con của chồng trước nên em không biết là do em uống thuốc tránh thai nhiều quá hay do chồng sau của em mà giờ không có con. Vợ chồng em rất mong có con. Xin chuyên gia tư vấn giúp em . Em cảm ơn nhiều.
sức khỏe sinh sản, hiếm muộn, thuốc tránh thai, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Như em có chia sẻ thì em có dùng thuốc khẩn cấp trước khi cưới chồng cũ và sau đó em vẫn có con với anh ta thì như thế có nghĩa là em không bị ảnh hưởng bởi thuốc này. Thuốc khẩn cấp là thuốc có hàm lượng nội tiết sinh dục cao, nên nếu lạm dụng có thể gây ra tình trạng ức chế buồng trứng ,nên có thể ảnh hưởng đến khả năng có con. Thế nhưng việc em đã có con sau đó chứng tỏ rằng mình cũng chưa dùng nhiều đến mức buồng trứng bị ức chế. Còn thuốc tránh thai hàng ngày thì là loại thuốc có hàm lượng nội tiết tố sinh dục thấp, bổ sung thường xuyên hàng ngày , nên thuốc này có thể dùng lâu dài mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản em nhé.
Vì thế bây giờ em và chồng mới kết hôn với nhau nhưng không có con, thì có thể là do sau một thời gian có thể sức khỏe hoặc cơ quan sinh sản của em có các bệnh lý mới phát sinh, hoặc cũng có thể do chồng mới của em chất lượng tinh trùng không được tốt, quan hệ không đúng thời điểm trứng rụng. Vì thế bây giờ hai em đang mong có con thì hai em nên đưa nhau đi khám ở khoa hỗ trợ sinh sản của bệnh viện phụ sản em nhé, khi đó bác sỹ sẽ tư vấn cho mình là trong hai vợ chồng có ai có vấn đề gì bất thường không. Nếu cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh, bình thường có thể áp dụng phương án siêu âm canh trứng để tăng khả năng đậu thai em nhé.
Chúc em sức khỏe!