Sút cân quá nhiều có làm tinh dịch vón cục?
Em năm nay 21 tuổi trước đây em 60kg có tập thể dục thể thao đều đặn thời gian đó em thủ dâm 1- 2 lần/ tuần thì thấy tinh dịch rất bình thường nhưng thời gian gần đây em bị viêm dạ dày và uống thuốc tây một thời gian rất lâu 4-5 tháng và em bị sút cân 9kg , thời gian gần đây em thủ dâm thì thấy tinh trùng em có hạt trong trong bóp thì bở như đông sương , để lâu hạt vẫn không hoá lỏng , bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân có phải do thuốc tây hay do em sút cân quá nhiều nên chất lượng tinh dịch bị ảnh hưởng ạ ( trong thời gian em uống thuốc em vẫn thủ dâm 1,2 lần / tuần)

Chào em !
Bình thường tinh dịch là một chất lỏng, màu trắng đục, hơi sánh khi vừa xuất tinh, để lâu có hiện tượng hóa lỏng. Tình trạng vón cục tinh dịch có thể do nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục, không xuất tinh, cũng có thể bị vón cục trong tinh dịch.Tuy nhiên em vẫn xuất tinh đều đặn 1-2 lần/ tuần nên có thể không phải do nguyên nhân này. Thứ hai có thể do viêm nhiễm sinh dục, đường dẫn tinh khiến tinh dịch trở nên đặc sệt hơn và làm vón cục do các tế bào, xác vi trùng và xác tinh trùng đã chết đọng lại. Vì thế nếu thấy tình trạng này em nên đi khám nam khoa để bác sỹ kiểm tra tinh dịch đồ cũng như cơ quan sinh dục, tiết niệu cho em, nếu có bất thường em sẽ được dùng thuốc điều trị.
Thường thì những ảnh hưởng của thuốc điều trị dạ dày hay việc sụt quá nhiều cân trong thời gian ngắn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tinh dục, thời gian xuất tinh, chất lượng tinh trùng, nhưng thường không gây ra tình trạng vón cục em ạ. Để cho yên tâm em vẫn nên đi khám nam khoa, sau khi kiểm tra xong và được kết luận chính xác thì tinh thần em cũng sẽ ổn định hơn nhiều, sẽ tốt cho việc điều trị bệnh của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!