Suy thận cấp độ 4 có thể sinh con được không?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 30 tuổi là nam giới và đang có một băn khoăn mong được bác sĩ giải đáp ạ. Em bị suy thận độ 4 khoảng 1 năm nay, hiện em đã điều trị nhưng cảm thấy tình trạng không co dấu hiệu cải thiện. Em đang chạy thận nhân đạo duy trì 3 lần 1 tuần. Ngày trước đi khám bác sĩ nói em bị suy thận cấp. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có khả năng có em bé không ạ? Em rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Suy thận cấp độ 4 có thể sinh con được không?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Suy thận cấp độ 4 là một tình trạng được đánh giá là một cấp độ nguy hiểm của bệnh. Ở cấp độ này, thận đã bị ảnh hưởng rất nhiều, khoảng 85 đến 90% và gần như không thể phục hồi, chức năng thận bị suy giảm nhanh chóng, có khả năng cao tiến triển sang suy thận cấp độ 5 - giai đoạn cuối của bệnh. Theo đó, người bị bệnh suy thận cấp độ 4 sẽ phải thực hiện chạy thận nhân tạo hoặc lọc máu, ghép thận để duy trì sự sống.
Khi đọc được những thông tin trên chắc hẳn hầu hết mọi người, bao gồm có cả em sẽ bắt đầu xuất hiện những nỗi băn khoăn, lo lắng về chuyện con cái của mình về sau này. Tuy nhiên, xét trên thực tế, nam giới bị suy thận vẫn có thể có con nếu kiểm tra tinh dịch đồ cho kết quả tốt. Theo đó, khi muốn có con tốt nhất em nên đến bệnh viện và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nam khoa để được tiến hành làm các xét nghiệm như tinh d.ị.c.h đồ, xét nghiệm nội tiết nam song song với xét nghiệm bệnh thận. Với kết quả có được, bác sĩ sẽ đưa ra phương điều trị tích cực phù hợp nhằm nâng cao và giúp cho việc có con cái của em được thuận lời hơn.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!