Suy giảm ham muốn khi mới đang ở độ tuổi 36!!!
Chào bác sỹ,
Tôi năm nay 36 tuổi. Thời gian gần đây tôi thấy mình có triệu chứng suy giảm ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c, trên bảo dưới không nghe, không cương cứng được. Và khi ngồi lâu tôi thấy đau ở vùng dưới thắt lưng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi nguyên nhân tại sao tôi lại bị như vậy? Có phải tôi bị bệnh về thận không thưa bác sỹ? Tôi chưa hề đi khám ở đâu cả nên nhờ bác sỹ tư vấn giúp.
Xin cảm ơn bác sỹ.

Chào bạn,
Giảm ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c là một rối loạn chức năng t.ì.n.h d.ụ.c, được đặc trưng bởi triệu chứng giảm hoặc không có những ý nghĩ, tưởng tượng hay ham muốn liên quan đến chuyện chăn gối. Triệu chứng này có thể tồn tại liên tục hoặc không liên tục, kéo dài ít nhất 6 tháng. Ở nam giới tình trạng này thường xảy ra trong một giai đoạn ngắn nhất thời. Một khi tình trạng này kéo dài có thể là cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe nam giới.
Các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình d.ụ.c hiện giờ của bạn chủ yếu là do suy giảm testosterone, tác dụng phụ của thuốc (thuốc huyết áp, thuốc giảm đau opioid, thuốc chống trầm cảm,...), các bệnh mãn tính (tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao, mỡ máu cao, phổi, mãn tính tim , thận , và gan ), các vấn đề giấc ngủ (khó ngủ, mất ngủ,...), lão hóa tự nhiên, áp lực và căng thẳng trong cuộc sống, quá ít hoặc quá nhiều tập thể dục, uống rượu nặng, đồ uống có cồn thường xuyên,... Như vậy, có thể thấy có khá nhiều nguyên nhân khiến cho bạn gặp phải hiện tượng suy giảm ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c, không chỉ là các vấn đề ở thận. Việc bạn bị đau vùng dưới thắt lưng khi ngồi cũng có thể xuất phát từ việc ngồi sai tư thế, các vấn đề về xương khớp,.. chứ không phải chỉ mắc bệnh về thận mới bị đau thắt lưng.
Nhìn chung, các triệu chứng bạn đang gặp phải hiện giờ đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cho nên bạn cần phải đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể biết rõ vấn đề mình đang gặp phải cũng như nguyên nhân tạo ra nó. Tại đây, sau khi thăm khám bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị và các giải pháp giúp bạn mau chóng thoát khỏi những tình trạng khó chịu hiện giờ của mình.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!