Tắc vòi trứng có nên phẫu thuật?
Bác sĩ cho em hỏi em có đi khám hiếm muộn ở bệnh viện chẩn đoán em bị tắc vòi trứng và phương pháp điều trị là mổ nội soi. Em không biết nếu mổ sau này có ảnh hưởng gì không và trước khi mổ cần làm gì? Do em hoang mang khi nhận tin nên giờ không nhớ rõ nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
tắc vòi trứng, phẫu thuật nội soi, chức năng sinh sản, vô sinh, cuasotinhyeu.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Tắc vòi trứng là căn bệnh phụ khoa thường gặp và là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nữ. Nguyên nhân gây ra tắc vòi trứng có thể do quan hệ không an toàn, âm đạo, âm hộ bị nhiễm khuẩn, đã từng nạo phá thai hoặc hút thai... Nếu trong trường hợp nhẹ bác sĩ có thể chỉ định điều trị nội khoa dùng thuốc đặt hoặc uống, còn trong trường hợp nặng thì có thể can thiệp bằng ngoại khoa như phẫu thuật mổ nội soi ống dẫn trứng, phẫu thuật cắt nối ống dẫn trứng... để cải thiện cũng như có thể phục hồi chức năng sinh sản ở nữ giới.
Trường hợp của em đã được chẩn đoán là tắc vòi trứng và bác sĩ có chỉ định mổ nội soi là phương pháp phẫu thuật điều trị tắc vòi trứng cho hiệu quả cao, giúp nữ giới phục hồi chức năng sinh sản và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. Còn nếu trong trường hợp em không thực hiện điều trị sớm thì có thể gây nguy cơ vô sinh cao. Mổ nội soi là phương pháp phẫu thuật hiện đại không gây đau đớn, và cần kiêng quan hệ cách ngày mổ ít nhất khoảng từ 7-10 ngày. Em không cần phải lo lắng quá cứ để tâm lý thoải mái để cuộc phẫu thuật được thành công tốt đẹp.
Chúc em mau hồi phục!