"Tắc"...kinh do uống bia, có thể nào không?
Em đang đến chu kì kinh nguyệt nhưng lỡ uống bia và kinh nguyệt đột nhiên dừng lại. Giờ phải làm sao ạ?

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ thường diễn ra theo chu kỳ hàng tháng từ 21- 35 ngày, trung bình là 28 ngày. Trong đó, số ngày hành kinh kéo dài từ 3 – 5 ngày, một số người có thể hành kinh tới tận 7 ngày. Trong những ngày “đèn đỏ”, nếu em uống bia sẽ dễ say hơn những ngày bình thường vì lượng enzyme hangover – có tác dụng giải bia, rượu đã bị giảm do ảnh hưởng của việc bài tiết, thay đổi hormone. Bia có chứa các chất kích thích tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh gây nên hiện tượng đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ”.
Tuy nhiên bia lại không gây ra tình trạng đột ngột mất kinh khi khi em đang có hành kinh. Khi kinh nguyệt đến thì gần như không có loại thực phẩm, đồ uống hay thuốc nào có thể làm cho nó ngưng lại theo ý muốn được, trừ khi mình sử dụng các loại thuốc gây ảnh hưởng đến nội tiết tố sinh dục trong cơ thể. Sự ra kinh phụ thuộc vào độ dày của niêm mạc tử cung và sự bong của các lớp niêm mạc trong thời gian này. Nếu lớp niêm mạc mỏng hay tử cung co thắt nhiều khiến các lớp bong ra nhanh và nhiều hơn trong 1 thời gian ngắn thì kinh nguyệt hết sớm cũng là điều dễ hiểu.
Không rõ ngày ra kinh của em diễn ra trong bao nhiêu ngày nhưng em thấy em uống bia xong kinh nguyệt của em hết luôn thì có thể đó chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Trong những ngày có kinh em nên chú ý việc ăn uống hơn, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,....để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Em theo dõi trong các chu kỳ sau, nếu tình trạng kinh nguyệt ngắn dưới 2 ngày, hoặc kéo dài trên 7 ngày diễn ra thường xuyên thì em phải đi khám sức khỏe sản phụ khoa, còn nếu như kéo dài bình thường khoảng từ 3-5 ngày thì không có vấn đề gì cần lo lắng em nhé.
Chúc em sức khỏe!