Tại sao " cậu bé" chỉ lên khi " tự xử" thay vì khi làm " chuyện đó " ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 19 tuổi. Em không hiểu vì sao khi q.h với bạn gái thì "cậu nhỏ" của em không cương cứng được. Em có thủ.d từ năm 15 tuổi trung bình 1 tuần 4-5 lần. Khi thủ.d thì vẫn cương cứng bình thường sáng ngủ dậy cũng bình thường luôn. Nhưng mà lúc q.h lại không cương cứng được. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.
Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em,
Ở nam giới cũng như nữ giới, thủ.d và q.h.t.d là hai hoạt động đều nhằm mục đích giúp giải quyết nhu cầu tâm sinh lý của cơ thể, nhưng ở cấp độ hóa sinh. Còn khi xét về ý nghĩa cũng như sự tác động đến cơ thể thì hai hình thức lại có sự khác nhau rõ rệt. Chính điều này có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng " cậu nhỏ" của em chỉ cương khi " tự xử" nhưng khi q.h với bạn gái lại không có hiện tượng này.
Theo như em trao đổi, em đã bắt đầu thủ.d từ 15 tuổi, nghĩa là thời gian cơ thể em tiếp xúc với những sự kích thích do em tự tạo ra khá dài và chắc chắn là dài hơn với thời gian em đã có sự q.h.t.d thực sự. Thông thường, sự tự kích thích của nam giới khi " tự xử" sẽ có mức độ mạnh hơn so với kích thích của "cô bé" ở nữ giới khi q.h.t.d. Do vậy, khi " cậu nhỏ" của em đang quen với những kích thích mạnh mới có thể cương cứng được, thì khi chuyển sang nhưng kích thích nhẹ hơn thì việc " cậu nhỏ" không chịu cương cứng là một phản ứng bình thường của cơ thể. Hơn nữa, khi bắt đầu có sự q.h.t.d có đối tác đa số nam giới sẽ đều mang tâm lý hồi hộp, căng thẳng, ... điều này cũng làm cho cơ thể khó tập trung vào chuyện q.h hơn, từ đó cũng khiến " cậu nhỏ " khó đạt được khoái cảm hơn. Nói chung, trong những thời gian đầu khi em có sự q.h.t.d thì hiện tượng dương.v không cương cứng không phải là dấu hiệu bất thường về mặt sức khỏe của em. Sau một thời gian, khi cơ thể em có sự tiếp xúc với chuyện q.h.t.d ở một tần suất phù hợp và điều độ, thì vấn đề vướng mắc mà em đang gặp phải sẽ không còn xuất hiện nữa.
Tuy nhiên, với tần suất thủ.d trung bình 1 tuần 4-5 lần của em là một yếu tố nguy cơ dễ khiến em rơi vào tình trạng lạm dụng thủ.d hoặc nghiện thủ.d. Khi em lạm dụng thủ.d trong một thời gian dài liên tục, sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trạng thái hưng phấn , gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Khi trung khu cảm giác tình dục bị ức chế sẽ làm "cậu nhỏ" chỉ x.tinh khi có những kích thích thật mạnh, lâu dần sẽ tạo ra các vấn đề bất thường về sức khỏe tình dục như khó x.tinh, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương. Đây cũng sẽ là yếu tố gây ra nhiều khó khăn cho chuyện q.h.t.d ở thời điểm hiện tại cũng như về sau này.
Như vậy, để giúp cho chuyện q.h.t.d hay sức khỏe tình dục của em có sự ổn định, trước tiên em cần kiểm soát tần suất thủ.d của mình, nên duy trì tần suất tối đa 2-3 lần/tuần thay vì 4-5 lần/tuần. Bên cạnh đó, em cũng cần tập thể dục thể thao thường xuyên, ăn uống điều độ, hạn chế đồ uống có cồn, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế việc thức khuya,... để đảm bảo sức khỏe của em luôn được khỏe mạnh và ổn định.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.