Tại sao đã dùng bao khi " yêu" mà vẫn bị trễ kinh 3 tháng ???
Em chào bác sĩ ạ,
Em với bạn trai đã từng qh với nhau và có sử dụng bao cao su. Nhưng không hiểu sai 3 tháng em vẫn chưa có kinh nguyệt. Em mua que thử thai về kiểm trai thì kết quả là 1 vạch. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là em không có thai hay tại lúc em thử nước tiểu có uống nước quá nhiều làm loãng phần nước tiểu nên kết quả bị sai ạ ? Mong bác sĩ cho em câu trả lời với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em,
Không rõ chu kỳ kinh nguyệt từ trước đến giờ của em như thế nào? Chậm kinh không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nữ giới nhưng với mỗi người, căn nguyên gây ra điều này lại không hề giống nhau.Thông thường, sau khi chậm kinh khoảng 7 - 10 ngày thì việc dùng que thử thai đã cho kết quả có độ chính xác cao. Trường hợp em sau khi bị chậm kinh 3 tháng thử que nên 1 vạch thì khả năng cao là em không có thai. Điều này nghĩa là hiện tượng chậm kinh của em không phải do việc mang thai gây ra.
Ngoài việc mang thai, có khá nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm kinh mà em đang gặp phải, cụ thể như rối loạn nội tiết, buồng trứng đa nang, bệnh phụ khoa ( viêm buồng trứng, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...), stress và căng thẳng trong thời gian dài, dùng thuốc kháng sinh, dùng thuốc tránh thai, thay đổi cân nặng đột ngột, vận động hoặc làm việc quá sức...
Như vậy, có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng chậm kinh của em đang gặp phải, trong đó có các nguyên nhân bệnh lý. Do đó, muốn biết chính xác tình trạng của em có phải do các bệnh lý gây nên hay không, tốt nhất em cần đi đến cơ sở y tế Phụ khoa để được bác sĩ thăm khám, thực hiện những xét nghiệm cần thiết. Đây cũng là cách tốt nhất để tìm ra nguồn gốc và biết cách khắc phục hiệu quả tình trạng chậm kinh của em, tránh được những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản nói riêng .
Chúc em có nhiều sức khỏe !