Tại sao lại bị hết kinh ngay sau khi uống thuốc hạ sốt ?
Chào bác sĩ !
Em năm nay em 26 tuổi, chu kì kinh nguyệt đều đặn bình thường ( 27 ngày , 1 lần kéo dài 7 ngày ). Khi em tới ngày hành kinh thứ 3 thì có bị sốt nên đã uống thuốc hạ sốt hapacol viên sủi, nhưng sau đó bị tắc kinh luôn ạ. Sau khi uống xong thì ngày hôm sau không còn thấy ra nữa. Như vậy không biết có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ ? Hiện em đang lo lắng nên mong bác sĩ cho em lời khuyên.
Em xin cảm ơn !
Tại sao lại bị hết kinh ngay sau khi uống thuốc hạ sốt ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Theo những thông tin được cung cấp trong thư, chúng tôi được biết em bị hết kinh ngày sau khi uống thuốc hạ sốt hapacol. Thuốc hapacol có thành phần chính là paracetamol, đa phần các thuốc hạ sốt có thành phần paracetamol không làm rối loạn kinh nguyệt hoặc thay đổi lượng máu kinh.
Ngày hành kinh của em bị rút ngắn hơn so với những chu kỳ trước rất có thể là do cơ thể của bị sốt, suy yếu khiến cho nội tiết tố bị rối loạn, từ đó là thay đổi số lượng ngày hành kinh của em. Thông thường, nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt này thi thoảng mới xuất hiện thì sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới. Do vậy, em không cần quá lo lắng về vấn đề này của mình.
Trong thời gian này em cần ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, không thức khuya, uống đủ nước, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để có một sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai và chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Bên cạnh đó, sau quá trình tìm hiểu nếu vẫn còn điều gì chưa hiểu thì em hãy gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn để được chúng tôi tư vấn và giải đáp thêm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !