Tại sao môi lớn và môi nhỏ có màu khác nhau?
Cháu chào bác sĩ ạ!
Cháu năm nay 16 tuổi và cũng bắt đầu để ý hơn đến mình, đặc biệt là vùng kín. Từ cách đây 1- 2 năm cháu đã để ý là phần môi nhỏ của mình một bên nhỏ nằm gọn bên trong , một bên lớn lộ hẳn ra ngoài và cả hai môi đều có màu thâm đen. Thậm chí vùng môi lớn cũng tối màu, thâm thâm lại ạ. Da cháu ở các vùng khác thì lại trắng khác biệt hoàn toàn. Việc hai môi nhỏ không đều nhau có làm sao không ạ ? Và có cách nào khắc phục để vùng kín này sáng, hồng hào hơn không bác sĩ ?
Cháu cảm ơn ạ!

Chào cháu!
Ở tuổi 16 là lứa tuổi đang ở giai đoạn dậy thì nên việc cơ thể có sự thay dổi là hết sức bình thường. Cơ quan sinh dục của cháu có sự thay đổi cụ thể là môi lớn và môi nhỏ của cháu có sự chênh lệch về màu sắc không phải là biểu hiện của bệnh lý. Màu sắc của môi lớn và môi nhỏ được quy định bởi sắc tố da của mỗi người phụ nữ. Hầu như người phụ nữ nào cũng có sự khác biệt ở màu sắc của môi lớn và môi nhỏ so với vùng da bình thường.
Nếu như sau này, việc sắc tố màu của" cô bé" vẫn khiến cháu thấy thiếu tự ti thì cháu có thể sử dụng các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ cô bé. Nhưng điều đó chỉ nên thực hiện khi cháu đã trưởng thành qua giai đoạn dậy thì cũng như sau khi sinh con
Chúc cháu khỏe mạnh.