Tại sao nấm vùng kín lại bị tái phát lại khi có sự "gần gũi" ?
Thưa bác sĩ,
Tháng 3 em có điều trị nấm âm.đ, sau đó gần 3 tháng em không còn cảm giác ngứa rát. Và cũng trong thời gian đó 2 vợ chồng không qh. Nhưng sau đó 1 tuần 2 vợ chồng qh vài lần thì triệu chứng ngứa, rát, nổi mụn lại tiếp diễn, mặc dù đều vệ sinh sạch sẽ sau qh. Nguyên nhân do đâu lại bị tình trạng trên? Mong bác sĩ tư vấn giúp em càng sớm càng tốt ạ.
Em xin cảm ơn !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình chúng tôi thông trang www.cuasotinhyeu.vn. Hiện tượng sau khi qh vùng kín của em lại tiếp diễn hiện tượng ngứa, rát, nổi mụn thì khả năng cao là tình rạng nấm â.đ của em đã bị tái phát trở lại hoặc là em đã bị viêm nhiễm phụ khoa bởi một nguyên nhân khác. Nấm â.đ là một bệnh nhiễm khuẩn do nấm men gây nên. Đây cũng là bệnh lý phụ khoa phổ biến nhất và dễ bị tái phát lại ở nữ giới, đặc biệt là đối với những người đã sinh nở hoặc đã có qhtd.
Trong tất các nguyên nhân khiến cho tình trạng nấm â.đ tái phát trở lại, vệ sinh kém, không đúng cách và lối sống tình.d không lành mạnh thường là nguyên nhân chính. Việc em vệ sinh sạch sẽ ngay sau khi qh không thể đảm bảo hoàn toàn việc phòng ngừa tái phát bệnh cho em. Bởi việc vệ sinh vùng kín chỉ được phép thực hiện bên ngoài ( vì việc thụt rửa sau vào â.đ sẽ là tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa nhiều hơn), trong khi đó việc qh lại có sự xâm nhập vào trong. Trong trường hợp chồng em đang bị các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa hoặc đang có vi khuẩn gây bệnh thì vẫn hoàn toàn có khả năng lây nhiễm sang cho em. Do đó, để phòng ngừa tái phát bệnh cho em thì chồng em cũng cần phải chú ý đến việc vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, trước và sau khi qhtd một cách sạch sẽ và đúng cách. Em cũng cần nên khuyên chồng nên đi khám nam khoa để yên tâm hơn.
Để tình trạng này không bị tái diễn trở lại, ngoài việc tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ đã đưa ra, em cần phải chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, rửa từ trước ra sau, tránh để vi khuẩn từ hậu môn di chuyển lên tấn công và làm viêm nhiễm â.đ, tuyệt đối không được thụt rửa â.đ, nên lau khô vùng kín bằng khăn mềm trước khi mặc trang phục. Sau khi đại - tiểu tiện, dùng khăn sạch hoặc giấy vệ sinh lau sạch vùng sau hậu môn và thấm khô vùng kín, không để nước tiểu dư thừa còn đọng lại khiến khu vực nhạy cảm trở nên ẩm ướt. Không lạm dụng dung dịch vệ sinh, chú ý vệ sinh trong những ngày kinh nguyệt, trước và sau khi qhtd để hạn chế sự xâm nhập của mầm bệnh. Tuyệt đối không sử dụng băng vệ sinh thường xuyên ở các ngày trong tuần....
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Viêm â.đ bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới.