Tại sao ngực lại nổi cục cứng to bằng "trái chanh"?
Thưa bác sĩ,
Có một chuyện em cần bác sĩ tư vấn giúp ạ. Mấy ngày nay kiểm tra ngực của mình. Em thấy ngực bên trái em sờ vào có 1 cục cứng to cỡ quả chanh. Khi em sờ vào thì nó đau đau ạ. Nhưng ngực bên phải thì không có cục gì hết. Em là nữ ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có sao không ạ? Em mong được tư vấn ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Tại sao ngực lại nổi cục cứng to bằng "trái chanh"?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Sau khi đọc nội dung thư em gửi về cho chương trình, chúng tôi biết được hiện giờ ngực của bên trái của em có xuất hiện  1 cục cứng to cỡ qua chanh, trong khi bên phải thì không có. Hiện tượng này khiến cho em rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của em. Vậy dấu hiệu em đang gặp phải có phải là một triệu bất thường về mặt sức khỏe hay không? thì phần nội dung thư dưới đây có giúp em giải đáp được thắc mắc này của mình.
Tình trạng ngực có cục cứng không phải là tình trạng hiếm gặp, nó bao gồm cà những nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Ở đây chúng tôi không được rõ em bao nhiêu tuổi, tình trạng này khi trước có hay không hay mới chỉ gặp cách đây vài ngày? Hạch có di động hay không? Vị trí ở ngay dưới nhũ hoa hay lệch đi, và lệch đi thì lệch như thế nào? Một số bạn nữ ở tuổi dậy thì có thể gặp tình trạng nổi trái chàm, đây là tình trạng sinh lý bình thường, do sự phát triển ống tuyến sữa gây nên, và có thể với một người phụ nữ thì trái chàm hai bên có sự phát triển không đồng đều, có bên trước, bên sau, bên to, bên nhỏ. Thế nhưng đây cũng có thể là tình trạng bệnh lý như u xơ, áp xe vú, ...
Ngoài ra, nếu tình trạng nổi cục cứng có kèm theo thêm các triệu chứng bất thường khác như đầu vú teo và lõm xuống hoặc tụt hẳn vào trong không kéo ra được, vùng da quanh núm vú bị co rút, nhăn nheo, đầu vú tiết dịch,... thì nó có thể dấu hiệu của tình trạng ung thư vú. Với những trường hợp bất thường này để biết chính xác vấn đề mình đang gặp phải là gì thì em cần phải đi đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám trực tiếp. Tùy theo tình trạng bác sĩ sẽ đưa ra hướng khắc phục phù hợp cho em.
Chúc em khỏe mạnh và gia đình!