Tại sao ngưng thuốc tránh thai lại thấy đau lưng nhiều khi đến ngày ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em sử dụng thuốc tránh thai diane 35 được 2 tháng thì em ngưng. Hiện tại em đang thả để có em bé , nhưng hiện tại em có kinh thì lại đau lưng rất nhiều, và bác sĩ chỉ cách em cách thụ thai với ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
thuốc tránh thai hàng ngày, đau lưng nhiều, hội chứng tiền kinh nguyệt, dấu hiệu, dịch nhầy, công thức, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thuốc tránh thai hàng ngày là thuốc chứa hormone ức chế giai đoạn rụng trứng, ngăn cản quá trình thụ tinh. Vì vậy, thuốc cũng có thể thay đổi cơ thể của em, dẫn đến việc ngưng thuốc sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ gây cho cơ thể có những dấu hiệu rối loạn so với thời gian trước đó của em.
Thường, sau khi ngưng thuốc tránh thai hàng ngày thì hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng khó chịu không mong đợi trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt, như: tính khí thay đổi, căng ngực, đau lưng, chướng bụng, thèm ăn, mệt mỏi, dễ cáu gắt, trầm cảm…, ở một số người sẽ có xu hướng trầm trọng hơn vào mỗi tháng. Do đó, việc em đau lưng khi đến ngày hành kinh có thể là do ảnh hưởng của việc ngưng thuốc tránh thai gây ra. Vấn đề này em không cần quá lo lắng vì khi cơ thể ổn định lại thì những triệu chứng này sẽ giảm.
Sau khi ngưng thuốc tránh thai cơ thể nữ giới sẽ hoạt động trở lại bình thường và lúc này dịch âm.đ tiết ra nhiều hơn và các dấu hiệu báo cũng rõ rệt hơn khi vào giai đoạn rụng trứng bởi đó là cơ chế tự nhiên của cơ thể tạo điều kiện cho việc mang thai. Do đó, để tăng cơ hội sớm có thai lại sau khi ngưng thuốc tránh thai em có theo dõi các dấu hiệu báo rụng trứng để xác định ngày rụng trứng. Các dấu hiệu đó có thể là đau tức ngực, đau tức bụng dưới, xuất hiện đốm máu ở dịch nhầy, nhu cầu “ chuyện ấy” cao, vùng kín luôn ẩm ướt, buồn nôn, nhạy cảm, tăng thân nhiệt nhẹ (0,5 - 1 độ ). Vào ngày rụng trứng, các chất dịch nhầy ở cổ tử cung sẽ nhiều, dính hơn và có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà. Chất dịch nhầy càng nhiều, dính và đặc biệt có màu trắng đục là dấu hiệu rụng trứng gặp t.t một cách chuẩn xác nhất.
Trường hợp nếu chu kỳ đều đặn, thì em có thể áp dụng biện pháp tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo công thức tính ngày rụng trứng: Ngày rụng trứng = Số ngày của 1 vòng kinh – 14. Lúc này vợ chồng em có thể q.h trong, trước 3 ngày và sau 3 ngày so với thời điểm rụng trứng để tăng tỷ lệ đậu thai thành công.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.
Nội dung khác
testosterol, tăng cường nội tiết, hormon sd nam, cua so tinh yeu
Testosterone là hormon sinh dục nam, ở nam giới được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn (chiếm đến 95...
11:35 - Tin tức
siêu mẫu hà anh, đưa mẹ chồng, đi nghỉ dưỡng, cửa sổ tình yêu.
Nhân dịp mẹ chồng sang Việt Nam thăm cháu nội, cả gia đình người đẹp đã có chuyến du lịch Phú...
13:02 - Tin tức
liveshow, quang hà, dời địa điểm, cháy lớn, cửa sổ tình yêu.
Phía Quang Hà cho biết sẽ chuyển địa điểm tổ chức liveshow ngay trong chiều nay. Khoảng 5h30 sáng...
16:35 - Tin tức
Làm gì để dự phòng sa sinh dục
Sa sinh dục (sa các cơ quan vùng chậu) là một bệnh lành tính thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là phụ...
10:31 - Tin tức
Mẹo đơn giản, nhà vệ sinh,thơm nức, cua so tinh yeu
Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách nhanh...
18:35 - Tin tức
sữa rửa mặt, Chăm sóc da, dưỡng da, Mỹ phẩm, skincare, cua so tinh yeu
Áp dụng 6 bí kíp sau, bạn sẽ không gặp phải viễn cảnh chưa hết tháng đã cạn tiền vì mải sắm đồ...
18:35 - Tin tức
chuyện hy hữu, mạng xã hội, trầm cảm, vụ án hy hữu , cua so tinh yeu
Shabina Miah, 33 tuổi đăng lên trang cá nhân của mình một đoạn video cô đang đi chơi ở rạp xiếc....
06:35 - Tin tức
Tỷ phú, bí quyết thành công, Tôi, Chúng tôi, cửa sổ tình yêu.
Bloomberg nói rằng ông không bao giờ có thể thành công nếu chỉ có một mình. Bloomberg cho biết ở...
18:35 - Tin tức
thịt vịt, luộc vịt không cần nước, món ngon từ vịt
Thịt vịt sau khi luộc chín vừa thơm lại chắc thịt, hương vị đậm đà hơn gấp nhiều lần so với cách...
14:35 - Tin tức