Tại sao " ông xã " lại " lười yêu " dù sức khỏe vẫn bình thường ???
Thưa bác sĩ !
Em 37, chồng em 33, cưới nhau được 3 năm và có 1 bé 16 tháng. Chồng em không có ham muốn q.h. Lúc quen nhau thì chúng em q.h bình thường, tuần 2,3 lần, có khi 2 lần trong 1 ngày cũng vẫn được. Sau khi cưới về thì tần suất giảm hẳn, có khi 1 tháng cũng không q.h, anh có nói là tự nhiên không thấy ham muốn nữa. Chúng em cũng đi khám ở bệnh viện Bình dân, kết quả bình thường. Bác sĩ có cho thuốc bổ và thuốc hỗ trợ nhưng về nhà anh nói thuốc đó dạng như viagara, sợ uống ảnh hưởng nên không uống. Sau đó em sinh con, hơn 1 năm không làm gì cũng không thấy anh nhắc đến chuyện đó, đến khi em đòi quá thì cũng chiều. Em thấy tần suất cũng nhiều hơn, cảm thấy mừng lắm tưởng anh ổn rồi. Gần đây anh lại nói anh không hứng thú q.h, dương.v thỉnh thoảng không nghe lời. Nhưng  khi em kích thích thì dương.v vẫn cương cứng nhưng anh ấy vẫn không muốn làm gì hoặc tìm cách bỏ đi một lúc để dương.v bình thường rồi quay trở lại. Anh cũng có nói là muốn tìm nơi để khám xem có bệnh gì không. Em có hỏi anh có chuyện gì lo lắng hay không thích về em thì anh nói không. Nhưng cuộc sống vợ chồng càng ngày càng tẻ nhạt. Anh ít ôm ấp, vuốt ve, hôn hít hay nói chuyện, tâm sự. Trước đây anh cũng ít nói nhưng luôn có những cử chỉ âu yếm, quan tâm em còn bây giờ em nói thì mới làm. Em có nói vấn đề này thì anh nói sẽ cố gắng quan tâm em hơn. Khi thương ai là mình sẽ tự nhiên quan tâm thôi, vậy mà anh nói sẽ cố gắng làm em buồn ghê. Bây giờ em không biết phải làm gì hết, anh có bệnh thật không hay có chuyện gì khác, cứ như vậy hoài em cảm thấy bế tắc quá. Em biết chắc là anh không có bồ bịch gì bên ngoài cả.
Mong bác sĩ tư vấn giải đáp giúp em.
lười yêu, độ tuổi 30, áp lực, hormone testosterone, ham muốn tình dục, thức khuya, lười vận động, quan tâm, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Tình trạng " ông xã" bỗng nhiên ngại yêu thường khiến cho chị em phụ nữ mang tâm lý lo lắng và dễ nảy sinh ra những suy nghĩ tiêu cực trước tình huống này. Trường hợp của vợ chồng em cũng không phải ngoại lệ. Việc vợ chồng đã đi khám mà bác sĩ kết luận là bình thường, thì khả năng cao nguyên nhân gây tình trạng lười " yêu" không phải do bệnh lý mà là ở những phương diện khác.
Nam giới ở độ tuổi đôi mươi thường rất sung sức trong " chuyện ấy". Tuy nhiên, từ độ tuổi 30 trở đi, sức khỏe của nam giới sẽ có xu hướng giảm thấy rõ. Lượng hormone testosterone trong cơ thể nam giới ở độ tuổi này cũng sẽ giảm đi. Điều này sẽ khiến sự ham muốn tình dục của nam giới cũng suy giảm theo. Hơn nữa, đàn ông sau khi lập gia đình sẽ có xu hướng lo lắng rất nhiều cho tương lai. Đa số họ muốn nhanh chóng thành công và thăng tiến để trở thành cho dựa cho vợ con, gia đình. Vì thế, sau khi kết hôn đàn ông thường tập trung vào công việc nhiều hơn. Áp lực phải thành công lại vô tình tạo thành ghánh nặng khiến cho nam giới mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi này, thật khó để cho nam giới có thể tập trung chăm chỉ " yêu" như trước kia. Đây cũng có thể là lý do khiến chồng em sau khi kết hôn thì tần suất q.h  của hai em có sự giảm hẳn. Ngoài ra, nếu chồng em có tình trạng thừa cân, béo phì, hay sử dụng rượu bia, thuốc lá, thức khuya, ăn uống thất thường, lười vận động,...cũng sẽ ít nhiều cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng ít nhiều đến mong muốn " yêu" của bạn ấy.
Như em trao đổi, chồng em là một người ít nói, điều này đồng nghĩa với việc bạn ấy cũng sẽ ít bộ lộ những cảm xúc, sự lo lắng ra bên ngoài, đặc biệt đối với người thân, vợ mình. Bởi nhiều người cho rằng khi họ kể ra, bộc lộ những lo lắng, những tâm trạng không  ra sẽ làm cho vợ mình càng thêm lo lắng, buồn hơn, đây là điều mà một người thương vợ không bao giờ muốn.  Cũng giống chị em mình thôi, khi tâm trạng hay cảm xúc tinh thần không tốt thì cũng khó mà có thể âu yếm hay cố gắng tạo niềm vui cho người khác. Bản thân mình không vui, không thoải mái thì làm sao có thể khiến cho người khác cảm thấy hạnh phúc với mình được. Do đó, trong thời gian này em không nên tạo quá nhiều áp lực trong chuyện " sinh hoạt vợ chồng", có thể tạm ngưng q.h trong vài tuần là biện pháp giúp chồng em giảm tải áp lực. Như này thì chồng em cũng có thêm thời gian để giải quyết vấn đề của mình. Khi tinh thần thoải mái, dĩ nhiên chồng em sẽ nghĩ đến " chuyện ấy" với em nhiều hơn.
Bên cạnh đó, em cũng nên chủ động quan tâm chăm sóc chồng nhiều hơn, nhưng không phải bằng những câu hỏi về " chuyện ấy" hay về công việc. Khi em càng hỏi nhiều thì càng tạo ra nhiều áp lực, sự khó chịu cho bạn ấy. Có nhiều cách để em thể hiện sự quan tâm cho bạn đời của mình như nấu món mà bạn ấy ưa thích, nhắc chồng nhớ chăm sóc tốt bản thân, không nên gắng sức quá. Em cũng nên nhớ khuyên chồng em đi ngủ đúng giờ hay rủ bạn ấy cùng tập thể dục buổi sáng. Tất cả sẽ giúp tinh thần cũng như thể chất của chồng em được phục hồi. Nhờ đó, nhu cầu " làm chuyện ấy" với em cũng sẽ tăng lên rõ rệt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !