Tại sao sau 2 tháng bỏ thai lưu mà vẫn chưa có kinh trở lại ?
Thưa bác sĩ,
Em bị thai lưu 8 tuần và phải ngậm thuốc cho ra. Ngày 15/6 em ngậm thuốc cho thai ra xong ra viện, bệnh viện hẹn 28/6 tới lấy kết quả xét nghiệm thì kết quả thai bình thường chứ không phải thai trứng, nhưng bác sĩ không siêu âm kiểm tra lại. Đến 28/7 em có ra máu hồng dùng băng vệ sinh hằng ngày cả ngày mới dính li ti 1 cái, ra khoảng 3 đến 4 ngày rồi hết. Tới ngày 13/8 em lại ra máu hồng như trên. Ngày 15/8 em đi khám phòng khám tư bác sĩ kết luận "echo kém trong lòng tử cung chưa rõ bản chất" đề nghị đến bệnh viện. Ngày 16/8 em đến bệnh viện khám bác sĩ kết luận " khối trong lòng tử cung nghi tổ chức nhau, phân biệt với máu đông" và hẹn tái khám sau 2 tuần nếu máu kinh không xuất hiện. Bác sĩ không cho thuốc gì uống hết. Bác sĩ cho em hỏi tại sao lại có hiện tượng đó ạ ? Và cho em hỏi tại sao khi lấy thai lưu đến nay là  2 tháng rồi mà vẫn chưa có kinh lại ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Đọc thư em gửi về cho chương trình, chúng tôi cảm nhận được sự hoang mang, lo lắng của em về các bất thường mà em đang gặp phải. Theo như trao đổi, sau gần hai tháng kể từ khi tiến hành ngậm thuốc bỏ thai lưu, em có hiện tượng ra máu hồng và được bác sĩ kết luận là " khối trong lòng tử cung nghi tổ chức nhau, phân biệt với máu đông" . Để giải thích cho em về chẩn đoán này của bác sĩ, chúng tôi xin đưa ra cho em một vài thông tin dưới đây
Trên thực tế, vẫn có sẽ những trường hợp bị sót nhau sau khi dùng thuốc phá thai. Nguyên nhân chủ yếu do cổ tử cung đóng kín, tử cung co hồi chậm, tử cung chưa đủ co bóp mạnh để tống nhau ra ngoài. Tình trạng này có thể được phát hiện thông qua siêu âm ổ bụng sau dùng thuốc phá thai một thời gian. Tuy nhiên,  trong một số trường hợp khối thai và nhau đã được lấy sạch, nhưng  trong lòng tử cung vẫn còn ứ máu và dịch chưa thoát ra được, khi siêu âm thấy có khối echo hỗn hợp trong lòng tử cung. Có thể khối trong lòng tử cung của em có kích thước nhỏ nên các bác sĩ vẫn chưa thể xác định chính xác được đó tổ chức nhau hay chỉ máu đông bị ứ lại. Đây cũng lý do vì sao bác sĩ yêu cầu về nhà theo dõi thêm và không kê thuốc điều trị cho em. Trong trường hợp, em vẫn chưa yên tâm hoàn toàn về chẩn đoán này thì em có thể đi đến các cơ sở y tế tuyến cao hơn để thăm khám, kiểm tra thêm, để chắc chắn hơn về tình trạng đang gặp pahir của mình.
Còn việc em sau khi lấy thai lưu đến nay 2 tháng rồi mà vẫn chưa có kinh trở lại, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể, cơ quan sinh sản của em đến thời điểm này vẫn chưa thực sự phục hồi hoàn toàn 100%, nội tiết tố của em vẫn đang có sự rối loạn. Em cần phải lưu ý hơn trong việc chăm sóc sức để cơ thể sớm bình phục.
Với tình trạng sức khỏe của em hiện giờ, em vẫn nên tiếp tục làm theo lời dặn cũng như các chỉ định mà bác sĩ đưa ra cho em. Kết hợp với việc ăn uống điều độ, đầy đủ, tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, uống nhiều nước, nghỉ ngơi và vận động hợp lý, dành thời gian cho việc thư giãn đầu óc, tạo không khí thoải mái cho tinh thần... để giúp cho sức khỏe cũng như chu kỳ kinh nguyệt của em sớm phục hồi và ổn định trở lại.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !