Tại sao sau sinh nữ giới lại bị tiểu buốt sau khi "gần gũi" với chồng ?
Em chào bác sĩ !
Em lập gia đình được năm rưỡi và đã sinh được 1 bé , đến nay đã 8 tháng tuổi . Trước đây quan hệ vợ chồng của em rất tốt, nhưng sau sinh bé xong em không còn ham muốn nữa, chủ yếu là để đáp ứng nhu cầu cho chồng thôi ạ .Em bắt đầu qh lại sau 1 tháng rưỡi sau sinh . Ban đầu qh lại em bị đau rát , rất khó chịu , kéo dài cả tiếng đồng hồ luôn ạ. Và cả ngày hôm đó em đi tiểu buốt . Nhưng vì chồng em vẫn cố chịu . Tần suất qh khoảng 4 ngày 1 lần . Bây giờ bé được 8 tháng rồi mà em vẫn bị đau rát và ngay sau qh bị tiểu buốt, tiểu rắt, mót tiểu, cảm giác đi tiểu không hết, rất khó chịu, kéo dài khoảng 30 phút. Vậy có phải em bị bệnh gì rồi không ạ ? Đến giờ em vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại. Em vẫn đang cho bé bú hoàn toàn và không có dấu hiệu viêm nhiễm nào cả, khí hư ít, không có mùi hôi, không ngứa, màu trong . Mong sớm nhận được tư vấn từ phía bác sĩ.
Em xin cảm ơn !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Đọc nội dung thư, chúng đôi được biết em đang gặp phải tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, mót tiểu, cảm giác đi tiểu không hết kéo dài khoảng 30 phút, thì nguyên nhân gây ra tình trạng thường là do bàng quang bị kích thích nhiều trong quá trình qh. Còn vấn đề â.đ bị khô, rát khi qhtd thì có thể do bản thân em không có ham muốn, công thêm đó là tình trạng thay đổi nội tiết sau sinh, hoặc tâm lý căng thẳng, stress kéo dài do đang phải chăm con nhỏ.
Theo đặc điểm cấu trúc giải phẫu của cơ thể nữ giới, thì bàng quang- niệu quản rất gần với đường â.đ vì thế khi dv thâm nhập mạnh vào trong â.đ sẽ gây tổn thương ảnh hưởng đến khu vực bàng quang, niệu quản, và sẽ gây ra hiện tượng mót tiểu, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu không nên. Do đó, rất nhiều chị em phụ nữ bị gặp phải hiện tượng này sau khi qh. Từ đây nếu như không có viêm nhiễm gì xảy ra thì tình trạng sẽ tự hết sau 1-2 ngày, nhưng nếu có vi khuẩn xâm nhập thì chúng sẽ nhân cơ hội này gây ra tình trạng viêm đường tiết niệu, với tình trạng tiểu dắt tiểu buốt kéo dài. Kể cả trong trường hợp â.đ không có biểu hiện viêm nhiễm thì tình trạng viêm đường tiết niệu vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, vì đó là hai đường riêng biệt hoàn toàn.
Nguyên nhân khiến cho nữ giới bị giảm ham muốn, khó chịu trong và sau khi qh chủ yếu xuất phát từ 2 yếu tố chính đó là tâm lý và hormone nội tiết. Do vậy, để giúp cho mình có sự ham muốn trở lại và làm cho các vấn đề khó chịu trong chuyện sinh hoạt vợ chồng mau chóng biến mất, em cần phải tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, các loại thực phẩm có khả năng kích thích sản sinh estrogen như đậu nành, các loại hạt, tỏi, rau cần tây,  hàu, bơ, chuối, lựu..., có thể dùng thêm các loại thảo dược có tác dụng điều hòa và tăng cường nội tiết tố nữ, uống đủ nước trong ngày ( 2 lít - 2,5 lít/ngày). Kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao 15 - 30 mỗi ngày ( đi bộ, yoga, thể dục nhịp điệu...), ngủ đủ giấc, luôn tạo cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ, hạn chế tối đa những căng thẳng, stress không đáng quá, tập thư giản đầu óc bằng cách nghe nhạc, nói chuyện và chia sẻ với những người thân trong gia đình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Phục hồi sức khỏe sau sinh cho sản phụ.