Tại sao thử que liên tục mà vẫn không thấy kết quả rụng trứng ?
Chào bác sĩ !
Em lập gia đình được 1 năm này và vợ chồng em không kế hoạch. Chu kì kinh của em đều 28-32 ngày nên em có mua que test ngày rụng trứng để dễ đậu thai. Mặc dù kinh đều và em canh test từ 10-20 test liên tục nhưng que thử không có kết quả rụng trứng. Vậy cho em hỏi trong trường hợp của em có phải là vẫn hành kinh nhưng không rụng trứng kkông ạ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Theo như những thông tin trong thư thì em có chu kỳ kinh đều dao động từ 28 - 32 ngày. Với chu kỳ kinh này thì ngày có tỷ lệ rụng trứng cao sẽ rơi vào ngày 14 - 18 của chu kỳ. Thông thường, khi thử quẻ rụng trứng vào những ngày gần thời điểm rụng trứng thì kết quả của que sẽ cho kết quả là 2 vạch, vạch dưới đậm hơn vạch trên.
Hiện tượng không rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nữ giới. Một vòng kinh không có sự rụng trứng còn được gọi là một vòng kinh không phóng noãn. Ở chu kỳ kinh này, buồng trứng không có nang noãn chín nên không diễn ra hiện tượng phóng noãn như bình thường. Tình trạng vòng kinh không phóng noãn khá ít gặp ở phụ nữ khỏe mạnh, nó thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh, các bé gái vị thành niên, phụ nữ sau sảy thai, sinh con hoặc các đối tượng có các bệnh lý bất thường.
Tuy nhiên, que thử rụng trứng chỉ có giá trị tham khảo, không thể dựa vào đó để biết chính xác về sự rụng trứng, vì thế mà không thể nói chính xác là em có hay không có sự rụng trứng dựa vào que thử rụng trứng. Mặt khác, để xác định chính xác một vòng kinh có rụng trứng hay không cần làm các xét nghiệm đặc hiệu cũng như dựa vào các dấu hiệu đặc trưng của cơ thể khi bước vào thời kỳ rụng trứng như ra nhiều dịch trắng trong, thân nhiệt tăng nhẹ, đau và căng ngực, có thể xuất hiện đốm máu,...Vì vậy, em cũng không cần phải quá lo lắng về hiện tượng này của mình.
Nhìn chung, để canh được thời điểm trứng sẽ rụng thì ngoài việc test que rụng trứng, em cũng cần phải theo dõi dấu hiệu của cơ thể mình nữa. Mặt khác, em cũng cần xây dựng cho mình chế độ nghỉ ngơi và vận động hợp lý, đặc biệt phải luôn tạo cho tạo cho mình một tinh thần vui vẻ thoải mái, suy nghĩ tích cực để giúp quá trình rụng trứng và thụ thai của em được diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, vợ chồng em cũng nên sắp xếp thời gian đi thăm khám để có thể biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe sinh sản hiện giờ của mình. Khi đi khám bác sỹ có thể tiến hành siêu âm canh trứng, khi đó sẽ chẩn đoán chính xác hơn việc trứng có rụng hay không và thời gian rụng trứng khi nào em nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo : Những yếu tố thuận lợi giúp thụ thai thành công.