Tắm và rửa "cô bé" khi đến ngày đèn đỏ có gây vô sinh?
Em chào chương trình ạ. Cho em hỏi ?
Thứ nhất, em gần đến tháng và vùng kín của em bắt đầu xuất hiện mùi hôi nặng khó chịu, thỉnh thoảng ngứa. Vậy em có bị viêm nhiễm gì không ạ?
Thứ hai là do mặc quần lót tối màu nên em không biết đến tháng và đã tắm, rửa nước vào vùng kín. Vậy em có bị vô sinh không ạ?
Mong sớm nhận được câu trả lời của các chuyên khoa ạ. Em cảm ơn ạ.
vùng kín, xuất hiện, mùi hòi, khó chịu, ngứa, viêm nhiễm, đến tháng, vô sinh, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Viêm vùng kín là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bộ phận sinh dục của nữ giới. Đây cũng là căn bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ, và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, kể cả những người chưa có quan hệ tình dục. Việc vùng kín của em có mùi hôi và thi thoảng ngứa, không biết em có bị ra khí hư, dịch âm đạo hay đau bụng không? Để xác định em có bị viêm nhiễm vùng kín hay không, em cần được thăm khám cũng như làm xét nghiệm thì mới xác định cụ thể được em ạ. Tuy nhiên, việc em bị ngứa và vùng kín có mùi hôi cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của viêm nhiễm hoặc việc vệ sinh vùng kín của em chưa tốt. Khuyên em, nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, mặc quần lót thoáng mát…và tiếp tục theo dõi thêm. Nếu sau 1-2 tháng nữa mà vẫn không thấy thuyên giảm hay ngứa tăng lên… em nên đến bệnh viện chuyên khoa Sản để khám và kiểm tra để có hướng can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh, trong đó mắc bệnh phụ khoa là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Việc em tắm, rửa, vệ sinh vùng kín trong ngày đến tháng là cần thiết, sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Em không nên kiêng tắm, rửa những ngày đến tháng. Mà bên cạnh đó em nên vệ sinh thân thể cũng như vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Em có thể tắm trong phòng kín, dùng nước tắm không quá lạnh và sau khi tắm xong nên lau khô người bằng khăn bông mềm nhé. Đối với vùng kín, em cũng nên vệ sinh nhẹ nhàng, tránh cho nước hoặc tay thụt tháo sâu vào bên trong âm đạo, sau đó lau khô, tránh ẩm ướt em nhé.
Việc vệ sinh thân thể, đặc biệt là vùng kín ở nữ giới rất quan trọng. Làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cũng như mắc bệnh phụ khoa. Em nên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng như theo dõi thường xuyên, nếu có thêm vấn đề gì bất thường em nên đến bệnh viện chuyên khoa Sản để được thăm khám và kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe.
Nội dung khác
oscar, lễ trao giải oscar, oscar bình đẳng giới, ký sinh trùng, bong joon ho
AMPAS công bố 800 nhân vật dự kiến bổ sung danh sách thành viên. Trong đó hơn 1/3 là người da màu...
12:05 - Tin tức
Ăn chay có tốt cho sức khỏe hay không?
Chế độ ăn chay có tốt không phụ thuộc vào sự cân đối dinh dưỡng, nếu thực hiện không đúng cách...
10:35 - Tin tức
yếu sinh lý nam, yếu sinh lý nam giới, cây thuốc điều trị yếu sinh lý
HIện nay có rất nhiều nam giới "ám ảnh" về tình trạng yếu sinh lý, bởi nhiều người cho...
09:05 - Kiến thức
yêu thương, chiều chuộng, gia trưởng, thô lỗ, chịu đựng, góp ý, li hôn, trầm cảm
Hai con đầu đã tốt nghiệp Đại học, con gái út đang học lớp 10 trường Quốc tế . Kinh tế chúng tôi...
12:05 - Tâm sự
Mặc đồ đẹp, Xu hướng thời trang 2019, Thời trang hè 2019, Áo trễ vai, Áo cổ chữ V, Áo cổ vuông, cua so tinh yeu
Ngực quá khổ, vai hẹp hay bắp tay to đều không thành vấn đề, nếu bạn biết lựa chọn thiết kế cổ...
13:35 - Tin tức
tự trọng, liêm xỉ, ứng xử phù hợp, tổn thương, giải quyết vấn đề, chịu đựng nhau, cửa sổ tình yêu
Chúng em cãi nhau rồi anh ấy thẳng thừng bảo không còn thương em nữa. Em níu kéo không chịu buông...
07:35 - Tâm sự
lĩnh cực kinh doanh, máu lửa, thành công, online, thế hệ trẻ, cua so tinh yeu
Doanh nhân Uyên Hồ cho biết dám đương đầu với khó khăn và luôn giữ gia đình trong tim là bí quyết...
11:35 - Tin tức
Jamie Lee Curtis, bữa tiệc sinh nhật, xuất bản sách, cua so tinh yeu
Không khó để lý giải vì sao bộ phim trinh thám Kẻ đâm lén của đạo diễn tài năng Rian Johnson nhận...
16:35 - Tin tức
thai 1 tuần tuổi, thai 2 tuần tuổi, mang thai, có bầu
Em bé của bạn đang nhỏ xíu đến mức bạn chưa cảm nhận được gì cả. Nhưng hãy kiên nhẫn vì bào thai...
20:05 - Kiến thức