Tăng sản đơn thuần có phải là căn bệnh nguy hiểm hay không?
Thưa bác sĩ em bị rong kinh và đi khám ở bệnh viên phụ sản kết quả là em bị tăng sản đơn thuần. Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh này có nguy hiểm không và có thể chữ khỏi được không?
rong kinh, kết quả, tăng sản đơn thuần, nguy hiểm, chữa khỏi, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Tăng sinh nội mạc tử cung là chẩn đoán mô học được định nghĩa là có sự tăng sinh bất thường về kích thước và hình dạng của tuyến nội mạc tử cung làm tăng tỷ lệ tuyến / mô đệm so với nội mạc tử cung bình thường. Tăng sinh nội mạc tử cung được chia làm thể đơn thuần và phức tạp. Nó còn được phân loại dựa vào việc có các thay đổi về tế bào hay không. Nếu có các thay đổi bất thường, thì được gọi là thể không điển hình. Do đó, tăng sinh nội mạc tử cung được chia làm 4 nhóm: Tăng sinh đơn thuần điển hình, Tăng sinh đơn thuần không điển hình, Tăng sinh phức tạp điển hình và Tăng sinh phức tạp không điển hình.
Nếu trong trường hợp tăng sinh ở thể điển hình, không có các tế bào nhân dị dạng- tế bào không điển hình thì nguy cơ tiến triển thành ung thư tử cung sẽ thấp hơn nên hướng điều trị sẽ là điều trị progestins. Siêu âm sẽ là biện pháp theo dõi dựa theo đo bề dày nội mạc tử cung. Tùy theo cải thiện lâm sàng (biểu hiện bởi tình trạng rong huyết), có thể cần can thiệp soi buồng tử cung hay nạo kiểm tra sau 3 tháng.
Ngược lại dạng tăng sản không điển hình có nguy cơ chuyển thành ung thư cao hơn, khoảng 8-30% cho nên khuynh hướng điều trị sẽ là cắt tử cung. Nhưng nếu người phụ nữ còn trẻ, hay chưa đủ con thì sẽ cố gắng điều trị bằng thuốc, nếu tình trạng không cải thiện sẽ cắt tử cung.
Trong trường hợp của em, bác sĩ có kết luận là tăng sản nội mạc đơn thuần những không nói rõ là điển hình hay không điển hình nên khó xác định nguy cơ tiến triển ung thư. Tuy nhiên, nếu tình trạng của em đáp ứng tốt với thuốc điều trị theo y lệnh của bác sĩ thì em nên theo dõi sát tại bệnh viện theo hướng dẫn của bác sĩ để phát hiện kịp thời bệnh tái phát.
Chúc em sức khỏe!