Tay dính tinh trùng khô đưa vào âm đạo có thai được không?
Nếu tay dính tinh trùng mà khô rồi đụng vào âm đạo có thai được không?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn!
Tinh trùng được sinh ra từ hệ thống ống sinh tinh nằm bên trong tinh hoàn. Đời sống và tuổi thọ của tinh trùng thay đổi dựa vào yếu tố môi trường mà nó đang tồn tại như trong đường sinh dục nam, nữ hoặc môi trường bên ngoài đường sinh dục. Ở đường sinh dục nữ sau giao hợp 15 phút thấy xuất hiện tinh trùng ở cổ tử cung và sau 17 phút tinh trùng đã xâm nhập vào bên trong miệng cổ tử cung, sau khoảng một tiếng chúng xuất hiện ở tử cung và sống sót trong vòng 48 tới 72 tiếng. Chúng sẽ di chuyển sang hai bên vòi trứng để gặp trứng hoặc chờ trứng để thụ thai.
Ở môi trường bên ngoài thì thời gian tồn tại của tinh trùng thường rất kém, chịu nhiều tác động của yếu tố tự nhiên như nhiệt độ,độ ẩm, ....Nếu xuất tinh ra nhưng tinh trùng vẫn nằm trong tinh dịch thì chúng có thể tồn tại 20 – 24 giờ. Trong môi trường ẩm ướt (như rơi xuống nước...) thì chúng chỉ tồn tại đươc khoảng 10 đế 15 phút. Trong môi trường khô nếu như tinh trùng được bắn ra bên ngoài không khí thì chúng sẽ chết ngay hoặc chết trong vài phút( đối với tinh trùng khỏe). Do đó với câu hỏi của em đưa ra là tinh trùng có thể tồn tại khi đã khô hay không thì câu trả lời cho em là không, và em hoàn toàn không cần lo lắng về vấn để có thai ngoài ý muốn nếu như em chỉ có một nguy cơ như trên em nhé.
Chúc em sức khỏe.