Teo một tinh hoàn mà hay mộng tinh thì bên còn lại có teo nốt?
Thời gian trước em có bị qoai bị và bị teo mất một bên tinh hoàn và cũng hay thủ dâm, khoảng 3 năm nay giờ em đã bỏ chuyện đó rồi va bây giờ em hay bị mộng tinh, tinh hoàn không bị teo có thể tich là 7.5 tinh hoàn bị teo cơ thể tích là 3.5 đi khám bác sĩ bảo tinh dịch vẫn có con được.
Em đã bỏ thủ dâm rồi nhưng hay bị mộng tinh cho em hỏi bị mộng tinh như vậy tinh hoàn con lại có bị teo hay không?

Chào em,
Qua chia sẻ tôi đoán em vẫn trẻ tuổi và chưa có gia đình nên đang lo lắng việc một tinh hoàn còn lại của mình có đảm bảo cho việc có con khi xây dựng gia đình sau nay đúng không? Như em biết em bị teo một bên tinh hoàn là do ảnh hưởng của quai bị mà không được điều trị kịp thời rất may tinh hoàn còn lại chưa bị ảnh hưởng.
Bác sĩ cũng đã cho em biết vẫn còn khả năng có con sau này nếu tinh hoàn còn lại vẫn hoạt động bình thường. Em bỏ thủ dâm là cần thiết để giữ gìn sức khỏe sinh sản. Việc em hay bị mộng tinh tôi cũng không rõ tần suất thế nào? Mộng tinh không gây ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn cũng như làm teo tinh hoàn, do đó trong trường hợp này em không cần quá lo lắng. Nếu 1-2 tuần bị một lần thì cũng không có gì đáng lo ngại về sức khỏe nhưng nếu việc đó sảy ra hàng đêm hoặc 1-2 đêm một lần thì sẽ không tốt và em cần đi khám nam khoa nếu cảm thấy sức khỏe của mình không tốt sau những đêm như vậy.
Việc mộng tinh có thể đến do những giấc mơ có sự kích thích về sinh lý, một số người do trước khi ngủ hoặc trong ngày hôm đó tiếp cận nhiều thông tin, hình ảnh liên quan đến kích thích về sinh lý rất có thể sẽ gây tác động đến những "giấc mơ" như vậy và việc mộng tinh thực chất là quá trình xuất tinh khi bị kích thích sinh lý trong giấc mơ và không kiểm soát được. Điều này là không tốt cho sức khỏe nói chung vì giấc ngủ đó không đủ sâu, việc xuất tinh như vậy có thể làm phần còn lại của giấc ngủ sẽ chập chờn, mệt mỏi....
Như vậy nếu thấy bản thân có biểu hiện thế này thì trước tiên em nên hạn chế tối đa việc truy cập thông tin, hình ảnh gây kích thích trước khi đi ngủ hoăc cả thời gian của ngày hôm đó. Thay vào đó em nên tăng cường luyện tập thể thao, nên đi ngủ sớm hơn một chút nếu em có thói quen ngủ muộn để xem tình hình có cải thiện hay không em nhé.
Thân ái