Teo tinh hoàn do quai bị có thể có con không?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi. Khoảng 4-5 năm về trước em có bị mắc quai bị. Về sau bệnh chạy hậu nên em bị teo hẳn một bên tinh hoàn, chỉ còn lại một bên. Em nghe mọi người bảo là bị quai bị chạy hậu thì về sau không thể có con được nữa. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì về sau em có thể có con được không ạ? Em đang rất hoang mang nên mong được bác sĩ giúp đỡ ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Qua câu hỏi, chúng tôi biết được hiện giờ một bên tinh hoàn của em đã bị teo lại do biến chứng của bệnh quai bị mà em đã mắc phải cách đây vài năm trước. Với tình trạng này thì khả năng sinh sản của em có còn nữa hay không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp cho thắc mắc này của em.
Tinh hoàn là một bộ phận quan trong trong cơ quan sinh sản của nam giới, có chức năng sản sinh và nuôi dưỡng t.trùng cũng như tác động đến chức năng sinh lý. Khi bộ phận này bị teo nhỏ lại, nam giới có thể có số lượng tinh và nồng độ nội tiết tố nam thấp hơn bình thường. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới sau này. Do đó, di chứng teo tinh hoàn một bên do quai có thể ít nhiều làm giảm đi khả năng có con về của em về sau này. Tuy nhiên, hoạt động ở hai bên tinh hoàn là độc lập với nhau, không ảnh hưởng đến nhau nhiều. Nên nếu bên còn lại vẫn hoạt động khỏe mạnh như bình thường thì khả năng có con của em vẫn là hoàn toàn có thể. Vì vậy, em không nên lo lắng nhiều.
Tình trạng teo một bên tinh hoàn do quai bị có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của em, nhưng em vẫn có thể có con nếu bên còn lại vẫn hoạt động bình thường. Cho nên thay vì lo lắng, chúng tôi khuyên em nên đến các cơ sở y tế khám về nam khoa, sinh sản, làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá cụ thể khả năng sinh sản của mình. Qua đó, bác sĩ sẽ cung cấp cho em các giải pháp để bảo vệ an toàn cho khả năng sinh sản của mình. Đồng thời, em cũng cần tạo cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh để sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản luôn ở mức tốt nhất có thể.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!
Nội dung khác
thiếu máu tán huyết, vàng da sơ sinh, thiếu men G6PD, điều trị thiếu men, dị ứng đậu tằm
Glucose-6-phosphate dehydrogenase (G6PD) là một enzyme có vai trò rất quan trọng trong quá trình...
07:00 - Kiến thức
mỡ thừa, Cách đo mỡ thừa, giảm mỡ thừa, cua so tinh yeu
Theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ, phụ nữ cần nhiều chất béo thiết yếu hơn nam giới vì nó hỗ trợ...
10:02 - Tin tức
Vì sao bạn tập luyện mãi vẫn chưa thấy kết quả?
Bạn đến phòng gym chăm chỉ nhưng vẫn chưa thu được kết quả như mong muốn? Hãy cùng chuyên gia thể...
14:35 - Tin tức
Mẹo vặt nấu ăn, trữ đông thực phẩm, thực phẩm an toàn, cua so tinh yeu
Bảo quản thực phẩm một cách an toàn sẽ giúp cho chúng ta không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà còn bảo...
09:02 - Tin tức
Các phương pháp xét nghiệm trong bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường ngày nay trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đây là một...
09:00 - Kiến thức
u nang buồng trứng, mang thai, buồng trứng, u thực thể, phẫu thuật, cắt bỏ, chảy máu, nguy cơ, sảy thai, tử cung
U nang buồng trứng là một loại u thực thể tồn tại ở buồng trứng, u nang buồng trứng có thể tồn...
20:05 - Kiến thức
Suy giảm nội tiết tố nữ - Những “hiểm họa” khó lường
Suy giảm nội tiết tố nữ gây ra hàng loạt biến đổi về nhan sắc, sức khỏe và tâm sinh lý của người...
10:35 - Tin tức
bệnh ngoài da, mụn rộp, bệnh lây truyền, bệnh giời leo, mụn rộp sinh dục
Bệnh ngoài da là bệnh thường gặp ở nước ta do yếu tố khí hậu nhiệt đới nóng ẩm nên bệnh phát...
10:35 - Tin tức
chuyện vợ chồng, vợ ngoại tình, ly hôn, vợ ngoan
Sau 6 năm sống chung, có với nhau 2 đứa con gái, Hoàng tình cờ phát hiện quá khứ của cô vợ xinh...
08:35 - Tin tức