Teo tinh hoàn sau quai bị mà đụng vào rất đau thì nên xử lý thế nào?
Chảo bác sĩ. Tôi năm nay 53 tuổi, cách đây 7 năm tôi bị quai bị tuy kiêng và điều trị cẩn thận nhưng vẫn bị biến chứng, kết quả là tôi bị biến chứng vào tinh hoàn, kết quả là 1 bên tinh hoàn bị teo. Tôi đã nhiều tuổi nên không còn nhu cầu sinh sản nên chuyện đó với tôi cũng không còn quan trọng nữa. Tuy nhiên bên tinh hoàn đã teo thường rất đau mỗi khi bị đụng chạm vào. Xin hỏi bác sĩ, hiện tượng đó có nguy hiểm không và cần phải điều trị thế nào?
teo tinh hoàn, sinh dục nam, quai bị, nam khoa, thăm khám, siêu âm tinh hoàn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào anh!
Bệnh quai bị là do một loại virus quai bị gây ra, đây là loại virus thuộc họ Paramyxoviridae, chúng lây qua đường hô hấp và dễ lây nhất vào thời điểm là 2 ngày trước khi xuất hiện triệu chứng của bệnh và 6 ngày sau khi các triệu chứng biến mất. Biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh là sau khi sốt 1 đến 3 ngày tuyến nước bọt sẽ đau nhức, sưng to lên ở một hoặc hai bên quai hàm khiến cho mặt bị biến dạng, sốt cao đột ngột, chán ăn, đau đầu, mệt mỏi, đau mỏi và nhức toàn thân, có thể đau bìu và sưng tinh hoàn với nam.
Biến chứng viêm tinh hoàn thường xảy ra sau đợt viêm tuyến mang tai 7 đến 10 ngày, nhưng cũng có nhiều người mà nó xảy ra trước hoặc đồng thời. Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới sẽ thấy tinh hoàn bị sưng to, đau và mào tinh căng lên. Sau đó là tình trạng sốt và viêm kéo dài từ 3 đến 7 ngày, sau khi sốt thì sẽ có khoảng 50% tinh hoàn bị teo dần, có thể giảm lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh ở nam giới. Quá trình tinh hoàn của nam giới bị teo sẽ diễn ra trong vòng từ 1 đến 6 tháng sau khi bị viêm cấp tính thậm chí có người biến chứng xuất hiện muộn sau 1-2 năm. Ngoài ra, nguy cơ bị ung thư tinh hoàn cũng tăng cao khi người bệnh có tinh hoàn teo sau khi bị quai bị. Hiện nay với anh, anh không có nhu cầu sinh sản nưa, nhưng việc tinh hoàn thường xuyên đau nhức khi chạm vào chắc hẳn cũng ảnh hưởng không ít đến cuộc sống sinh hoạt và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, nhưng điều này chỉ được khẳng định chắc chắn thông qua thăm khám, kiểm tra. Vì thế anh nên đến các bệnh viện có chuyên khoa nam học để được siêu âm tinh hoàn, đồng thời thực hiện những xét nghiệm khác để chẩn đoán chính xác vấn đề và có phương án xử lý thích hợp.
Chúc anh sức khỏe!
Chưa từng trễ kinh nhưng lại có túi ối trong tử cung???
Từ trước tới giờ em chưa từng bị trễ kinh ngày nào, chu kỳ kinh của em thường bắt đầu vào ngày 20...
Sau phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn bao lâu thì nên bắt đầu " gần gũi" lại ?
Em là nam năm nay 27 tuổi và từng bị mắc bệnh tinh hoàn ẩn ạ. Em đã mới tiến hành phẫu thuật cắt...
Nghiện Facebook, tập trung học tập, Lo lắng, Chuyện học đường, cua so tinh yêu
Em không thể tập trung học tập được. Mong anh chị giúp đỡ em được không ạ.
Anh biết sai rồi... chỉ mong được làm lại
Thời gian gần đây, anh họ em muốn lấy lại tiền 100 triệu đó, em không có cách nào để trả, báo với...
ngoại tình, chồng ngoại tình, tha thứ, bỏ đi theo người tình, cân nhắc, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Em và chồng quen và yêu nhau được 10 năm thì quyết định cưới. Cưới nhau được 2 tháng thì em phát...
Nội dung khác
lgbt, phụ huynh, cua so tinh yeu
Là các bậc cha mẹ, không ai là không muốn con mình hạnh phúc, cha mẹ của người LGBT cũng vậy. Tuy...
11:02 - Tin tức
Bột trà xanh matcha từ lâu đã được sử dụng tại Nhật Bản trong các món ăn, đồ uống hàng ngày. Đó...
13:35 - Tin tức
5 dấu hiệu cảnh báo nam giới bước vào giai đoạn lão hóa
Khi cơ thể bị lão hóa, nam giới sẽ có các triệu chứng rõ ràng. Nếu biết những dấu hiệu này, bạn...
10:35 - Tin tức
trà sữa matcha, trà sữa matcha đậu đỏ, cách làm trà sữa matcha đậu đỏ, nguyên liệu làm trà sữa matcha đậu đỏ, trà sữa, pudding, trà sữa đậu đỏ, matcha trà xanh, cua so tinh yeu
Trà sữa matcha đậu đỏ là thức uống được giới trẻ yêu thích. Dưới đây là công thức làm trà sữa...
07:02 - Tin tức
viêm họng, viêm mũi, viêm mũi họng. trẻ bị viêm mũi họng, chữa viêm mũi họng cho trẻ
Viêm mũi, họng là chứng bệnh thường gặp ở trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi. Triệu chứng của bệnh gồm:...
15:05 - Kiến thức
Thai phụ mắc giang mai và những ảnh hưởng khó lường, giang mai, ảnh hưởng, cua so tinh yeu
Theo số liệu báo cáo từ Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh tại Hội nghị tăng cường quản lý giang...
07:02 - Tin tức
chuẩn bị mang thai, cần chuẩn bị gì, sức khỏe trước mang thai, dừng hút thuốc, khám sức khỏe tổng thể
Lên kế hoạch trước khi mang thai rất quan trọng. Đơn giản là khi cơ thể người mẹ càng khỏe mạnh...
20:00 - Kiến thức
Cà Gai Leo – Cây thuốc quý có tác dụng chữa bệnh gan thần kỳ
Cà gai leo là một cây thuốc quý được nghiên cứu bài bản bởi nhiều thế hệ các nhà khoa học Việt...
10:42 - Tin tức
viêm gan c, đường lây lan, phòng ngừa, nguyên nhân, triệu chứng, cua so tinh yeu
Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm do vi rút HCV gây ra, cùng tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân,...
12:02 - Tin tức