Testosterone ở nam giới tuổi dậy thì là bao nhiêu?
cháu năm nay 17 tuổi , cháu chưa mọc lông nách và đã có ít lông mu ( cảm giác như cháu vẫn còn trẻ con vì chưa dậy thì hoàn toàn ) . Cháu có đi kiểm tra Testosterone ( vào buổi sáng khoảng 11h20 lấy mẫu máu ) và đạt 3.1 ng/ml . Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là ở độ tuổi của cháu thì mức testosterone hiện tại là ít hay nhiều . Và nếu ít thì cháu nên làm gì hay mua thuốc gì để bố sung thêm ạ . Cháu cảm ơn ạ

Chào em!
Testosterone là một hormone đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản và tình dục ở nam giới như: kích thích ham muốn, tăng khoái cảm,… nội tiết tố Testosterone cũng chịu trách nhiệm về kích thước cơ bắp cũng như sức mạnh ở nam giới. Xét nghiệm Testosterone khá đơn giản, thực hiện giống như xét nghiệm máu thông thường. Nồng độ Testosterone bình thườnglà từ 2.8 – 8.0 ng/ml. Do đó hiện tại cháu có thể yên tâm về kết quả xét nghiệm của mình, không cần sử dụng thêm thuốc hay thực phẩm chức năng nào cháu nhé.
Để duy trì mức testosteromne ổn định em cần giảm cân nếu bị thừa cân, béo phì. Vòng eo và mức testosterone tỉ lệ nghịch với nhau nên cách tăng testosterone tự nhiên đầu tiên là giữ cho vòng 2 thon gọn và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, đặc biết là kẽm, vitamin D, axit folic, omega 3. Không dùng thức uống có cồn.Ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng rất có lợi cho khả năng chăn gối của đấng mày râu, lượng testosterone trong giấc ngủ sẽ tăng lên một cách tự nhiên và nhanh chóng. Hạn chế stress vì hocmon cortisol sinh ra khi căng tẳng gây ức chế testosterone.Không dùng thực phẩm biến đổi gen vì các chất phá hủy testosterone được tìm thấy trong các loại thực phẩm biến đổi gen Testosterone là một nội tiết tố rất
Chúc cháu sức khỏe!