"Thả" 2 năm rồi mà chưa "dính", có phải do viêm nhiễm?
Em bị khí hư ra nhiều và rất ngứa. Em đã đặt vòng được 3 năm thấy đau lưng em bỏ ra và giờ em muốn sinh bé nữa. Em để 2 năm rồi mà chưa có con. Vậy chuyên gia tư vấn giúp em về sức khỏe sinh sản và phụ khoa giúp em.

Chào em,
Em nói mình bị nhiều khí hư và ngứa, không biết tình trạng này diễn ra lâu chưa? Những biểu hiện này là biểu hiện của viêm phụ khoa ở nữ giới. Viêm phụ khoa thường sẽ làm tăng tiết dịch ngày ở khu vực vùng kín, gây khó chịu tại cơ quan bộ phận này, ngoài ra nếu viêm quá nặng có thể gây ra tác động, cũng ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình thụ thai, cản trở tinh trùng đi vào bên trong để có thể thụ tinh được với trứng.
Sinh sản sẽ phụ thuộc vào sức khỏe sinh sản của cả nam với nữ, nếu sức khỏe sinh sản của 1 trong 2 em có vấn đề đều có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai bình thường. Nếu em và chồng đã thả 2 năm mà chưa có dấu hiệu nào thì cả 2 em nên đến bệnh viện để thăm khám sức khỏe sinh sản cho mình, đánh giá nguy cơ bất thường là do đâu để đánh giá nguyên nhân và đưa ra các hướng can thiệp điều trị phù hợp, giúp cải thiện khả năng sinh sản cho cả 2 em trong trường hợp này.
Ngoài việc thăm khám sức khỏe sinh sản cho cả 2, em cũng cần phải đi khám và điều trị viêm nhiễm phụ khoa cho mình, vì nếu để lâu không điều trị thì viêm nhiễm có thể lan ngược lên các cơ quan sinh sản bên trên, gây tác động trực tiếp đến sinh sản của em về sau.
Chúc em sức khỏe!