"Thả" tự nhiên mà 1 năm chưa có thai là do đốt viêm lộ tuyến?
Thưa bác sĩ, em mới đang có người yêu, chúng em dự định cuối năm cưới và đã có kế hoạch mang thai trước, nhưng chúng em thả tự nhiên 1 năm rồi mà chưa có gì, 2 tháng trước em phát hiện bị viêm lộ tuyến, bác sĩ có khuyên nên đốt, em đã làm theo, nhưng hiện tại em vẫn bị ra khí hư, màu trắng đục, đôi lúc thấy hơi ngà ngà xanh, và có mùi khó chịu, liệu em có nên tiếp tục chữa trị chỗ cũ không ạ? Em đang rất lo lắng, liệu có phải do đốt mà tử cung em bị sẹo và niêm mạc bị mỏng đi không ạ, em có đọc được là đốt xong rất khó có em bé, do chủ quan mà thực hiện thủ thuật sớm nên em đang rất lo sợ ạ, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ ạ
vô sinh nữ, viêm phụ khoa, lộ tuyến, đốt điện, điều trị, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Hiện tại em đã quan hệ tình dục đều đặn 1 năm rồi mà vẫn chưa có gì thì đó là tình trạng hiếm muộn rồi em nhé. Thứ nhất em nên đi khám sức khỏe sinh sản của cả em và bạn trai mình để xem ngoài vấn đề viêm phụ khoa còn vấn đề gì về sức khỏe sinh sản của cả hai em nữa hay không để còn điều trị kịp thời. Trong trường hợp vấn đề sức khỏe sinh sản hoàn toàn bình thường thì em cần điều trị để khỏi dứt điểm viêm phụ khoa, nếu em cảm thấy cơ sở y tế đang điều trị cho em không đáng tin tưởng thì em nên lên hẳn bệnh viện chuyên khoa sản như bệnh viện phụ sản trung ương nếu em ở miền bắc, bệnh viện Từ Dũ nếu em ở trong miền nam, khi đó bác sỹ sẽ điều trị dứt điểm viêm âm đạo cho em.
Trong trường hợp lần trước em đốt viêm lộ tuyến mà để lại sẹo gây hẹp ống cổ tử cung thì có thể làm sự di chuyển của tinh trùng bị kém đi, khi đó em nên sử dụng biện pháp bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung để khắc phục tình trạng hẹp ống cổ tử cung nếu có, như thế thì hai em có thể có tin vui một cách nhanh chóng nhất em nhé.
Việc em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu ở mức độ nặng và tái đi tái lại nhiều lần thì việc đốt lộ tuyến cũng là điều cần thiết chứ không phải sai lầm gì nên em không cần hối hận. Nếu lộ tuyến và viêm nặng cũng làm cho phụ nữ khó có con, nên điều trị để dứt điểm lộ tuyến là hướng đi cần thiết, nhưng cũng có thể sau khi điều trị do không đảm bảo được vệ sinh thì có thể em bị viêm âm đạo, hoặc viêm cổ tử cung,.... thì em cũng cần đi khám xác định nguyên nhân và điều trị tiếp tục em nhé. Việc đốt lộ tuyến thì có thể có biến chứng gây hẹp ống cổ tử cung nhưng rất ít trường hợp gặp phải và phải qua thăm khám trực tiếp mới biết em có bị hay không, còn đốt lộ tuyến gây mỏng niêm mạc tử cung thì không phải em nhé. Em không cần lo lắng nhiều đâu. Bên cạnh khả năng chậm có con do những nguyên nhân từ người vợ thì chất lượng tinh trùng của chồng cũng sẽ quyết định một nửa còn lại, vì vậy khi đi khám chồng em cũng cần kiểm tra tinh dịch đồ để xác định sức khỏe sinh sản của anh ấy có tốt hay không em nhé
Chúc em sớm có tin vui.