Thai lưu có phải do tinh trùng bị dị dạng?
Cháu chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi với ạ! Chồng cháu đi xét nhiệm tinh dịch. Kết quả như sau ạ!
Thời gian li giải 60 phút
Ph tinh dịch 8.5
Thể tích tinh dịch 2ml
Số lượng tổng t trùng 88 triệu/ mẫu
Mật độ tinh trùng 44 triệu/ ml
Di động PR 52
Di động PR + NP 64
Tỷ lệ tinh trùng sống 71 %
Hình dạnh bình thường 1%
Tế bào lạ 1 triệu /ml
Kết luận là tinh trùng dị dạng
Nhưng bác sĩ vẫn bảo bình thường và không cho uống thuốc gì cả. Vợ chồng cháu vẫn có thai được. Nhưng cứ được 5,6 tuần chưa kịp đi khám thì thai bị lưu và tự ra. Như vậy có phải do tinh trùng nên mới bị phôi hỏng và tỷ lệ dị dạng dị tật do nhiễm sắc thể mà thai bị lưu và sảy không ạ?
Cháu mới đi khám thì buồng trứng trái và phải, tử cung đều bình thường. Liệu có phải do nội tiết không ạ? Kinh của cháu đều ạ.
Cháu cám ơn bác sĩ ạ!
tinh trùng, tinh dịch đồ, kết quả, xét nghiệm, có thai, bị lưu, tỷ lệ dị tật, nhiễm sắc thể, thai lưu, nội tiết, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Đúng như bác sĩ đã nhận định, với kết quả tinh trùng như thế này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của hai vợ chồng. Và sự thực là em vẫn có thai tự nhiên, tuy nhiên vấn đề thai lưu của em thì lại không bắt nguồn từ kết quả tinh dịch đồ của chồng em, vì tinh trùng đã dị dạng thì sẽ rất dễ chết và khó có thể đấu tranh với những tinh trùng bình thường để thụ tinh với trứng, trường hợp đó rất hiếm em nhé.
Nếu em chỉ mới bị thai lưu 1 lần thì cũng đừng quá lo lắng, mặc dù những thai lưu sớm hoặc sảy sớm phần lớn là do những bất thường về bộ nhiễm sắc thể. Nhưng không phải sự bất thường này có thể xẩy ra khi hợp tử bắt đầu phân chia và chịu tác động từ những yếu tố khác nhau như: Vi khuẩn, virus, thuốc người mẹ sử dụng, ô nhiễm môi trường, thức ăn, không khí..... Vì vậy em đừng quá lo lắng, vì lần mang thai bị lưu này sẽ ít khi lặp lại vào lần mang thai tiếp theo.
Tuy nhiên nếu như em bị thai lưu hoặc sảy thai liên tiếp 2 – 3 lần rồi thì vấn đề nó lại khác hoàn toàn. Lúc này cả hai vợ chồng lại cần đi kiểm tra những vấn đề về sức khỏe sâu hơn của cả hai vợ chồng. Và những vấn đề cần phải kiểm tra đều liên quan đến thai phát triển bất thường và lưu hoặc sảy sớm liên tiếp, ví dụ như: Bất đồng nhóm máu Rh, Antiphospholipit, Anti cardiolipin... rồi cả hai vợ chồng có mang gen lặn về bệnh lý nên khiến trứng sau khi được thụ tinh phát triển không bình thường do bị đồng hợp tử bệnh....
Nếu em mới bị thai lưu một lần thì sau lần này em cần chăm sóc sức khỏe của cả hai vợ chồng thật tốt để chuẩn bị cho lần mang thai sau, và sau 3 – 6 tháng hãy nên mang thai trở lại. Còn nếu lần thai lưu này là lần thứ 2 thứ 3 rồi thì hai vợ chồng cần cân nhắc để làm thêm các xét nghiệm sâu hơn tìm nguyên nhân gây ra tình trạng thai lưu hoặc sảy thai liên tiếp nhé.
Chúc hai vợ chồng mạnh khỏe!
máu trinh, máu kinh nguyệt, màng trinh, màu sắc, số lượng máu ra, niêm mạc tử cung, cuasotinhyeu
Em với bạn trai có gần gũi với nhau nhưng chỉ bên ngoài chứ chưa thật sự vào sâu bên trong và...
Có thể cho trẻ bú lại sau khi đã cai sữa gần được 2 tháng không ?
Em mới sinh con được 3 tháng. Vì một vài lý do nên em đã cai sữa mẹ cho bé được gần 2 tháng rồi ạ...
màng trinh, quan hệ, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, cuasotinhyeu
Em xin hỏi: có trường hợp nào đã quan hệ nhiều lần mà không rách màng trinh không ạ? Dương vật...
vợ cũ, ly hôn, con riêng, ghen tị, tự ti, quá khứ, hiện tại, cửa sổ tình yêu
Nhiều lúc em thấy bản thân khó chịu khi anh nói phải về sớm với con, hôm nay phải ngủ với con,...
ọc sữa, sữa ngoài, bế bé, ọc sữa, bình thường, sinh mổ, trẻ sơ sinh, cuasotinhyeu
Hiện bé nhà em nay đã được 5 tháng tuổi, mà từ lúc sanh tới bây giờ bé bú sữa ngoài hoàn toàn....
xuất tinh sớm, nam khoa, quan hệ, thời gian, cuasotinhyeu
em năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có quan hệ với bạn gái. Em quan hệ mỗi lần được 7-8...
tỏ tình, chưa chấp nhận, nắm tay, hẹn yêu, tăng cân, phải béo lên
Trong buổi hẹn đó em có tỏ tình thì nhận được lời từ chối, cô ấy nói rằng bây giờ thì hơi vội...
Nội dung khác
chăm sóc mắt, mắt sáng như ngọc, bảo vệ mắt
Những biện pháp bảo vệ, chăm sóc đôi mắt trong sáng vô ngần.
13:35 - Tin tức
Các lưu ý khi tự tập Kegel thu hẹp âm đạo, thu hẹp âm đạo, kegel, cua so tinh yeu
Có nhiều nghiên cứu về tác động của tập Kegel đến đời sống chăn gối của phụ nữ.
14:02 - Tin tức
Hai chàng trai gây sốt với chuyện tình ngọt ngào: Dùng Google dịch để giao tiếp, bay từ Sài Gòn tận sang Đài Bắc gặp dù không biết rõ đối phương ở đâu
Chuyện tình được Phillip Le và Wilson Jao chia sẻ trong vlog khiến nhiều người không khỏi cảm...
08:35 - Tin tức
7 lời khuyên vàng, để có bờ môi gợi cảm, cửa sổ tình yêu.
Một bờ môi đầy đặn và căng mọng là biểu tượng cho sự quyến rũ của phái đẹp. Môi được che phủ bởi...
18:02 - Tin tức
tiêm chủng, vắcxin, lịch tiêm chủng mở rộng, tiêm dịch vụ, tiêu chảy, viêm màng não, tiêm hib, tiêm phòng thủy đậu,
Song song với việc ăn uống đầy đủ và cân đối thì tiêm chủng là cách giúp bảo vệ, giúp trẻ phòng...
07:00 - Kiến thức
5 Cách Ổn Định Tâm Lý Trước Khi Cưới Dành Cho Các Cô Dâu
Chuẩn bị bước sang một cánh cửa hạnh phúc mới, tâm trạng lo lắng, hồi hộp là tình trạng chung của...
08:35 - Tin tức
mẹo làm vườn, sân vườn, vườn xanh, trồng cây, không gian sống xanh, sống xanh
Xây dựng và giữ gìn khu vườn trong nhà quả là một công việc nặng nhọc. Chúng ta thường không biết...
15:03 - Tin tức
Chuyện tử tế, cửa hàng 0 đồng, chạy xe ôm, cửa sổ tình yêu.
Tuổi 62 làm thuê nuôi cháu khuyết tật, ông Nguyễn Ngọc Đính vẫn gom góp mở Cửa hàng 0 đồng (tại...
17:35 - Tin tức
quai bị, phòng bệnh, trẻ em, cua so tinh yeu
Bệnh quai bị hiện nay ở nước ta vẫn còn phổ biến. Bệnh chưa có thuốc đặc trị, để lại nhiều di...
20:02 - Tin tức