"Thẩm du" nhiều có bị vô sinh không?
Chào bác sĩ cho em hỏi thủ dâm nhiều có bị vô sinh không ạ? Chỗ đầu khấc có bị lên những mụn nhỏ liệu có bị mắc bệnh gì không ạ?

Chào em!
Về trường hợp của em, không biết tần suất thủ dâm của em là bao nhiêu lần 1 tuần. Nếu thủ dâm điều độ 1-2 lần/tuần thì sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, còn nếu thủ dâm thường xuyên thì sẽ gây hại cho cơ thể như xuất tinh sớm, viêm nhiễm nam khoa, mất cảm giác khi quan với bạn tình, giảm sút trí nhớ. Hiện tại chưa có nghiên cứu nào cho thấy thủ dâm gây ra tình trạng vô sinh do đó em không cần quá lo lắng về sức khỏe sinh sản của bản thân em nhé.
Còn về tình trạng đầu khấc của em có nổi mụn nhỏ li ti thì có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như viêm nhiễm nam khoa, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, hạt ngọc dương vật...Nếu em đã quan hệ tình dục rồi thì có thể đó là biểu hiện của các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục... Còn trong trường hợp em chưa quan hệ tình dục lần nào hoặc đó không phải là biểu hiện của các bệnh đó thì đây có thể là các hạt ngọc dương vật hoặc viêm nhiễm nam khoa. Với tình trạng này của em tôi không thăm khám trực tiếp nên không thể chẩn đoán chính xác, em nên tới các bệnh viện chuyên khoa da liễu để bác sĩ thăm khám trực tiếp và có hướng xử trí phù hợp.
Chúc em sức khỏe!